Xã hội

Bình Thuỷ (Cần Thơ): Nhiều căn nhà bị hư hại do sạt lở

Lê Hùng 31/05/2024 - 17:00

(TN&MT) - Ngày 31/5, trên đoạn sông Bình Thủy thuộc khu vực Bình Yên A, phường Long Hòa, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng gây hư hại 10 căn nhà của người dân. Cụ thể, điểm sạt lở có chiều dài khoảng 70m, ăn sâu vào bờ 8m khiến cho một phần phía sau của 10 căn nhà của người dân bị sạt xuống sông. Mặc dù vụ sạt lở không gây thương tích về người nhưng đã gây hư hại nhiều tài sản của người dân.

a1-hien-truong-vu-sat-lo.jpg
Hiện trường vụ sạt lở gây hư hại 10 căn nhà và nhiều tài sản của người dân

Là một trong số những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng từ vụ sạt lở, bà Lê Thị Năm (khu vực Bình Yên A, phường Long Hòa, quận Bình Thủy) cho biết: “Sáng sớm nay, tôi nghe tường nhà phát ra những tiếng rắc, nền nhà xuất hiện những vết nứt kéo dài và sau đó thì xảy ra sạt lở đất. Chỉ sau một thời gian ngắn, phòng bếp cùng một số công trình phụ của gia đình tôi đã bị sạt xuống sông Bình Thủy”.

Nhận được tin báo, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Cần Thơ, UBND quận Bình Thủy đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng kịp thời hỗ trợ các hộ dân di dời tài sản đến nơi an toàn; tổ chức căng dây, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực sạt lở để người dân chủ động phòng tránh; và tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ra khỏi những căn nhà bị ảnh hưởng do sạt lở; di dời những vật dụng không cần thiết nằm sát mé sông để phòng tránh nguy cơ bị sạt lở, gây thiệt hại về đất đai, nhà cửa của người dân

a2-sat-lo.jpg
Lực lượng chức năng quận Bình Thủy tích cực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, di dời tài sản đến nơi an toàn

Được biết, trong thời gian vừa qua, tuyến sông Bình Thủy là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra các vụ sạt lở đất trên địa bàn TP. Cần Thơ. Hiện nay, trên tuyến sông này đang xuất hiện nhiều vết nứt có thể sạt lở bất cứ lúc nào. Do đó, bên cạnh việc tiếp tục thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình sạt lở đất để có các giải pháp ứng phó, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Bình Thủy còn đề xuất đến cơ quan có thẩm quyền TP. Cần Thơ tiếp tục xây dựng các tuyến kè chống sạt lở hai bên bờ sông Bình Thủy để bảo vệ an toàn đất đai, nhà cửa, tài sản,... cho người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuỷ (Cần Thơ): Nhiều căn nhà bị hư hại do sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO