Bất động sản

Bình Thuận trở thành điểm sáng đầu tư nhờ đòn bẩy hạ tầng giao thông

Lê Na 25/10/2023 - 13:59

(TN&MT) - Nhờ trợ lực từ hạ tầng giao thông, bất động sản (BĐS) Bình Thuận vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định trước những biến động của toàn thị trường. Với những công trình trọng điểm đang tiếp tục được triển khai, đây được xem là thời điểm vàng để sở hữu BĐS Bình Thuận.

tlb1.jpg
Bình Thuận trở thành “điểm sáng” BĐS nhờ trợ lực từ hạ tầng giao thông

Từ đòn bẩy cao tốc đến nhịp tăng trưởng mới với bộ đôi sân bay

Sau khi chính thức thông xe vào tháng 4/2023, cao tốc Long Thành - Phan Thiết đóng vai trò như một tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM với tỉnh Bình Thuận, rút ngắn thời gian di chuyển xuống chỉ còn 2 giờ đồng hồ, đưa địa phương này ghi danh vào bản đồ các đô thị vệ tinh “liền kề” TP.HCM. Từ đó, đã thay đổi ngoạn mục nền kinh tế du lịch Bình Thuận, cạnh tranh trực tiếp với Vũng Tàu, trở thành điểm đến hàng đầu khu vực phía Nam.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Bình Thuận, trong 9 tháng đầu năm 2023, du lịch Bình Thuận đón gần 7 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tăng gần 76% so với năm trước; tổng doanh thu hoạt động du lịch đạt trên 17.676 tỷ đồng. Những dữ liệu trên là minh chứng thuyết phục cho thấy, cán cân du lịch ngắn ngày phía Nam đã có xu hướng dịch chuyển dần từ Vũng Tàu để “chia lửa” cho Bình Thuận.

Bên cạnh các tuyến cao tốc, trợ lực cho ngành du lịch và BĐS tỉnh Bình Thuận còn được tiếp lửa bởi sân bay quốc tế Long Thành - đang trong quá trình triển khai dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025, tiếp cận 100 triệu lượt khách/năm và sân bay Phan Thiết đã khởi công dự kiến hoàn thành vào năm 2025, tiếp cận 2 triệu lượt khách/năm. Bộ đôi sân bay này được dự báo sẽ là nhịp tăng trưởng thứ 2 cho Bình Thuận trong giai đoạn từ năm 2025.

Theo các chuyên gia, khi loạt dự án hạ tầng giao thông đã và đang “về đích”, tỉnh Bình Thuận sẽ có nhiều cơ hội tăng trưởng vượt bậc hơn cả 2 tỉnh/thành trên khi sở hữu lợi thế về thiên nhiên, tài nguyên, khả năng kết nối thuận tiện với cả tứ giác kinh tế miền Nam lẫn khu vực miền Trung - Tây Nguyên…

Trước đó, khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết chuẩn bị thông xe, báo cáo thị trường quý I/2023 của batdongsan.com.vn cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận là thị trường khu vực phía Nam ghi nhận lượt giá rao bán đất nền có xu hướng tăng cao nhất. Giá rao bán đất nền ven biển tại tỉnh này tăng gần 25% so với cuối năm 2022, trong khi Đồng Nai chỉ tăng 2%, Bình Dương tăng 5% và Kiên Giang tăng 6%.

tlb2.jpg
Đô thị biển với đầy đủ tiện ích được săn đón khi Bình Thuận chỉ còn cách TP.HCM 2 giờ

Phát huy lợi thế với quy hoạch cung đường thương mại du lịch ven biển

Tận dụng thế mạnh giao thông hạ tầng và điều kiện tự nhiên, từ nhiều năm trước, Bình Thuận đã công bố quy hoạch khoa học, tập trung phát triển dải ven biển để phát huy tối đa tiềm năng. Trên cơ sở Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 đã được phê duyệt tại Quyết định số 1878/QĐ-UBND ngày 12/8/2013 của UBND tỉnh, đến nay, các đô thị và khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh đã được phủ kín quy hoạch chung xây dựng ở mức cơ bản. Bên cạnh đó, tuyến đường ven biển quốc gia cũng được hoàn thành và đi vào sử dụng trên địa bàn tỉnh với tổng chiều dài lên đến 43km.

Riêng Hàm Thuận Nam, theo bản đồ quy hoạch tầm nhìn đến 2030, dải đất mặt tiền biển từ địa phận xã Tân Thành dài 15km bắt đầu từ bãi tắm Cửa Cạn qua Mũi Kê Gà đến bãi tắm Đá Nhảy sẽ được quy hoạch phát triển dự án du lịch xen kẽ đất ở hỗn hợp. Kết hợp với quy hoạch sử dụng đất tập trung toàn bộ cho du lịch, nghỉ dưỡng ở tại dải mặt tiền biển, cung đường biển Kê Gà - Tân Thành trong vài năm tới sẽ hình thành dải đô thị biển sầm uất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong bối cảnh du lịch nghỉ dưỡng phát triển sôi động, Bình Thuận cần nhanh chóng bổ sung các nguồn cung nhà ở, khu đô thị… để bắt kịp và đáp ứng đủ nhu cầu an cư trong tương lai, khi một bộ phận lớn thị dân và chuyên gia sẽ có xu hướng dịch chuyển về đây sinh sống và làm việc, hình thành nên những cộng đồng cư dân mới.

Đón đầu làn sóng an cư, một số chủ đầu tư đã tiên phong phát triển các khu đô thị theo quy hoạch hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu ở, lưu trú, làm việc dài ngày tại Bình Thuận, thay vì chạy theo mô hình nghỉ dưỡng đơn thuần. Đơn cử khu đô thị biển Thanh Long Bay quy mô hơn 90 ha với đa dạng các loại hình sản phẩm như căn hộ, nhà phố, khách sạn, shoptel, biệt thự nghỉ dưỡng…

Cùng với đó là hệ sinh thái gần 1.000 tiện ích hoàn chỉnh phục vụ cho mọi nhu cầu thiết yếu cho gia đình từ trường học, y tế, mua sắm, công viên, khu rèn luyện sức khoẻ… Dự án này cũng vừa giới thiệu dòng sản phẩm căn hộ Mer Vista Casilla ngay trung tâm Thanh Long Bay với mong muốn mang đến không gian sống chất lượng bên biển dành cho tất cả mọi người.

tlb3.jpg
Mer Vista Casilla mang đến trải nghiệm sống cao cấp và chất lượng

Tại Mer Vista Casilla, từng chi tiết được nghiên cứu và thiết kế ấn tượng với không gian mở, ôm trọn tầm nhìn về vùng biển Kê Gà xinh đẹp. Đây là một trong những căn hộ hiếm hoi tại Bình Thuận sở hữu thiết kế hành lang đơn lập, giúp gia tăng khoảng trống giữa các căn hộ trên một sàn nhằm tăng cường luồng không khí đối lưu, đem gió tươi và ánh sáng tự nhiên vào từng ngóc ngách. Mỗi căn nhà sẽ được đảm bảo thông thoáng đồng thời có sự yên tĩnh, riêng tư tuyệt đối.

Không chỉ thừa hưởng hệ tiện ích phong phú của khu đô thị biển Thanh Long Bay, với mật độ xây dựng chỉ 35%, Mer Vista Casilla còn mang đến những đặc quyền riêng cho cư dân với chuỗi tiện ích xanh đa dạng ngay trong nội khu căn hộ như bể bơi, khu vườn Nhật, khu vườn thư giãn, khu vui chơi trẻ em, sân tennis - bóng rổ, đường chạy bộ…

Có thể nói, với những lợi thế sẵn có từ thiên nhiên đến cơ sở hạ tầng, Mer Vista Casilla không chỉ hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà ven biển của đại đa số những người dân thành phố mà còn là khoản đầu tư ưu việt trước bức tranh khởi sắc của thị trường BĐS tại Bình Thuận trong thời gian tới.

Phân khu Mer Vista Casilla

Thanh Long Bay - Đô thị biển liền kề TP.HCM

Vị trí: Kê Gà - Bình Thuận

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group

Hotline: 0886 036 076

Website: https://casilla.thanhlongbay.vn/2h-di-chuyen/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận trở thành điểm sáng đầu tư nhờ đòn bẩy hạ tầng giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO