Bình Thuận: Đưa vào hoạt động khu liên hợp xử lý chất thải

26/12/2017 15:25

Tỉnh Bình Thuận vừa khánh thành giai đoạn 1 và đưa vào hoạt động Khu Liên hợp xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp và sản xuất phân hữu cơ đầu tiên tại thị xã La Gi.

Khu Liên hợp xử lý chất thải này có diện tích gần 30ha. Đây là khu xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp (nguy hại và không nguy hại) phát sinh trên địa bàn thị xã La Gi và các vùng lân cận.

Khu Liên hợp này có khả năng xử lý khoảng 200 tấn rác sinh hoạt và 255 tấn rác công nghiệp mỗi ngày. Với công nghệ tiên tiến từ dây chuyền nhập khẩu, rác sinh hoạt, công nghiệp sẽ được phân loại. Chất hữu cơ được tái chế để làm phân bón sinh học phục vụ nông nghiệp.

Bình Thuận đưa vào hoạt động khu liên hợp xử lý chất thải
Ảnh minh họa

Dự kiến, sau khi hoàn thành giai đoạn 2, Khu liên hợp còn tái chế một số sản phẩm như nhựa, nylon, cao su và sản xuất gạch block thân thiện với môi trường. Khí thải và nước thải của Khu liên hợp được xử lý đạt quy chuẩn trước khi thải ra môi trường.

Được biết, theo Quy hoạch quản lý chất thải rắn tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, toàn tỉnh có 4 khu xử lý chất thải cấp tỉnh, 12 khu xử lý rác thải cấp huyện và 2 khu xử lý chất thải đặc thù với tổng công suất hơn 5.400 tấn/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Đưa vào hoạt động khu liên hợp xử lý chất thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO