Bình Phước: Triển khai nhiệm vụ ngành Tài nguyên và Môi trường 2019

19/01/2019 14:23

(TN&MT) - Ngày 18/01, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Bình Phước đã tổ chức Hội nghị tổng kết ngành TN&MT năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Ông Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

phuoc1
Ông Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo Hội ghị

Theo báo cáo của Sở TN&MT Bình Phước, năm 2018 ngành TN&MT đã cơ bản hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra. Điển hình, đã tham mưu UBND tỉnh Bình Phước cụ thể hóa chính sách, pháp luật về đất đai ngày càng được hoàn thiện và điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương như: chính sách, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; đơn giá đo đạc địa chính…

Ngành TN&MT Bình Phước cũng đã tiếp nhận 430 lượt đơn thư khiếu nại, tố cáo, chủ yếu là lĩnh vực đất đai. Trong đó, Sở TN&MT đã hướng dẫn người dân chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý 31 đơn; tham mưu UBND tỉnh Bình Phước giải quyết 13 đơn; giải quyết xong 17 đơn thuộc thẩm quyền của Sở TN&MT; Phòng TN&MT cấp huyện đã tiếp nhận 369 đơn thư khiếu nại, kiến nghị và giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Sở TN&MT còn tham mưu UBND tỉnh Bình Phước thu hồi đất của 38 tổ chức với tổng diện tích 396,48 ha. Tính đến nay, đã cấp được 14.751 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) với tổng diện tích hơn 18.492 ha, đạt trên 96%. Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh ngày càng được chặt chẽ, Sở TN&MT đã chủ trì tổ chức 14 đoàn thanh, kiểm tra trong lĩnh vực ngành TN&MT.

phuoc2
Ông Lê Hoàng Lâm -  Giám đốc Sở TN&MT Bình Phước báo cáo tại Hội Nghị

Ngoài ra, đã tổ chức các Hội nghị tập huấn chuyên sâu các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2013 cho công chức, viên chức của Sở TN&MT, các Phòng TN&MT, các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và UBND các xã, phường, thị trấn; phối hợp tuyên truyền chính sách pháp luật về TN&MT cho các cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân trên địa bàn tỉnh nắm rõ quy định pháp luật của ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đánh giá cao những kết quả mà ngành TN&MT đã đạt được trong năm qua. Điển hình như việc tham mưu UBND tỉnh về phương án giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân kịp thời, nhằm tạo điều kiện cho các dự án được triển khai đúng tiến độ; thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra về các hoạt động khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường trên địa bàn.

puoc3
Lãnh đạo Sở TN&MT Bình Phước trao Giấy khen của Sở cho các cá nhân tại Hội nghị

Để năm 2019 và những năm tiếp theo ngành TN&MT có những bước tiến vượt bậc, ông Huỳnh Anh Minh cũng đề nghị ngành TN&MT cần tăng cường công tác tập huấn các văn bản pháp luật, nhất là các quy định về đất đai để có những đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh Bình Phước nhằm tháo gỡ vướng mắc trong các quy định của Bộ ngành. Ngoài ra, thời gian tới, Sở TN&MT cần đẩy mạnh công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ.

Ông Lê Hoàng Lâm - Giám đốc Sở TN&MT Bình Phước đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo các Sở ngành, địa phương có kế hoạch phối hợp để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đề nghị các địa phương, nhất là Phòng TN&MT các huyện, thành phố tăng cường công tác phối hợp trong các hoạt động của ngành để tăng hiệu quả công việc, nhất là việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Triển khai nhiệm vụ ngành Tài nguyên và Môi trường 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO