Bình Định: Ngày hội Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình và nhận quà tặng

Mỹ Bình | 01/06/2022 19:09

Trong ngày 4/6/2022, người dân có thể đến Trung tâm thương mại Quy Nhơn tại số 7 Lê Duẩn, thành phố Quy Nhơn để đổi rác thải nguy hại và nhận về những phần quà tặng hấp dẫn.

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), Quỹ Bảo vệ môi trường phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định (Chi cục Bảo vệ môi trường và Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường) sẽ tổ chức “Ngày hội Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình và nhận quà tặng”.

Hoạt động được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của chất thải nguy hại đối với môi trường. Đồng thời, làm gia tăng mối quan tâm và từng bước giúp người dân hình thành thói quen phân loại chất thải tại nguồn trong đời sống hằng ngày, tích cực thực hành 3T (Tiết giảm - Tái sử dụng - Tái chế chất thải) trong sử dụng và thải bỏ chất thải nguy hại hộ gia đình.

z3459277169349_aadf43c0e1e73f8a2fa4435788f76d27.jpg
 Các loại rác thải nguy hại đổi lấy phần quà hấp dẫn 

Tham gia hoạt động trên, người dân sẽ được đổi rác thải nguy hại để nhận về những phần quà thiết thực, hấp dẫn. Cụ thể: trong ngày 4/6/2022, sẽ có 1.000 phần quà tặng là sản phẩm OCOP (gạo hữu cơ, bún khô, mắm Đề Gi, nấm bào ngư Agribio, dưa trồng nhà kính La’s Farm), túi môi trường xanh (tái sử dụng sẽ được tích điểm thưởng tại Co.op Mart Quy Nhơn) và các sản phẩm gia dụng sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường (sản xuất từ gạo, mo cau) sẽ được quy đổi từ các loại chất thải nguy hại như: Các loại pin, ắc quy, bóng đèn huỳnh quang, nhiệt kế thủy ngân thải bỏ, vỏ chai đựng hóa chất nguy hại (bình xịt côn trùng, chai lọ đựng hóa chất, dầu nhớt), thiết bị điện tử hỏng, giẻ lau dầu nhớt.

z3459276799029_f76c52308c05a4942a5b1c83a4e50cab.jpg
 Hướng dẫn việc quy đổi quà tặng 

Người dân tham gia hoạt động đổi quà cần phân loại trước chất thải nguy hại như trên để tiện trao đổi, sử dụng các vật chứa gọn, phù hợp với khối lượng (như thùng carton hoặc trong bao tải gọn). Ngoài qua, theo quy định, mỗi người chỉ được nhận một phần quà. Hoạt động không khuyến khích sử dụng túi nilon, các vật dụng chứa làm từ nhựa và không thu nhận chất thải nguy hại từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

z3459276784573_bc76176c956397e7c2cb655c42aa67be.jpg
 Hướng dẫn cách phân loại rác tại nguồn 

Sau khi kết thúc ngày hội, để duy trì cho hoạt động phân loại, thu gom và xử lý riêng chất thải nguy hại tại hộ gia đình, Ban tổ chức sẽ đặt các thùng thu hồi pin thải tại 5 điểm trên địa bàn thành phố Quy Nhơn (Chi cục Bảo vệ môi trường – số 387 Trần Hưng Đạo, Co.op Mart Quy Nhơn – 7 Lê Duẩn, Ký túc xá Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn- 72 Trần Hưng Đạo, Chung cư Ecohome Nhơn Bình – Nguyễn Diêu, Chung cư Hoàng Văn Thụ - phần mở rộng)

Bà Hà Thị Thanh Hương –Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường chia sẻ: Với ngày hội Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình và nhận quà tặng năm 2022, Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp về một cộng đồng tiên tiến, văn minh chung tay bảo vệ môi trường. Chúng tôi tin rằng, mỗi một cá nhân sau khi tham gia ngày hội sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực về bảo vệ môi trường, tiên phong, gương mẫu áp dụng, thực hành 3T trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, với nhận thức, trách nhiệm ngày một nâng cao của người dân dành cho môi trường và công tác bảo vệ môi trường, hoạt động của ngày hội sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư thành phố Quy Nhơn nói riêng, nhân dân tỉnh Bình Định nói chung trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Ngày hội Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình và nhận quà tặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO