Bình Định: Hoài Ân hướng đến ngày hội lớn toàn dân

Mỹ Bình | 06/05/2021 23:11

(TN&MT) - Những ngày này ai về Hoài Ân đều cảm nhận không khí náo nức, rộn ràng, đường làng ngõ xóm rợp cờ hoa để đón chào ngày hội lớn của bà con cử tri đi bầu đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Là huyện trung du miền núi với địa bàn trải rộng, dân số 85.762 người, những ngày qua, huyện Hoài Ân đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021 thật sự là ngày hội lớn của bà con cử tri trên địa bàn huyện.

Cờ hoa, băng rôn đở rực trên con đường làng ngõ xóm ở huyện Hoài Ân

Theo Ủy ban bầu cử huyện Hoài Ân, toàn huyện có 65.860 cử tri sẽ tiến hành bỏ phiếu ở 86 khu vực. Do đặc thù địa bàn trải rộng, nhiều khu vực có 100% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên việc nhận thức của một bộ phận người dân về trách nhiệm và nghĩa vụ bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chưa cao.

Bên cạnh đó, đây là đợt cao điểm mùa vụ, người dân tập trung thời gian lo việc đồng áng, bởi vậy việc tổ chức, tập hợp quần chúng nhân dân để triển khai các bước bầu cử rất khó khăn.

Công tác chuẩn bị bầu cử tại các nhà văn hóa thôn 

Trước những khó khăn về điều kiện địa lý, tập quán sinh hoạt của người dân địa phương, Ủy ban bầu cử huyện Hoài Ân đã tích cực triển khai các bước chuẩn bị công tác bầu cử nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người dân đều có thể tham gia bầu cử đúng ngày quy định, để ngày bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân có ý nghĩa đối với mỗi cử tri khi cầm lá phiếu bầu trên tay thực hiện quyền công dân của mình.

Đến thời điểm hiện tại có 15/15 UBND xã, thị trấn trên địa huyện Hoài Ân đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri, niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử người ứng cử tại các địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu, Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền theo hình thức trực quan sinh động cũng được huyện Hoài Ân đẩy mạnh giúp cho mỗi cử tri đều nhận thức quyền lợi và trách nhiệm của mình trong ngày hội lớn.

Bà con nhân dân xem danh sách cử tri 

Chia sẻ với Pv Báo TN&MT, ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Hoài Ân cho biết: Đến nay công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện đã được triển khai thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức. Việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo đúng quy trình, quy định của Luật bầu cử.

Ông Nguyễn Xuân Phong chia sẻ thêm: Từ nay đến ngày 14/5 tổ chức cho ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn gặp gỡ tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đảm bảo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các đơn vị bầu cử, tổ bầu cử và quan trọng nhất vẫn phải thực hiện đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 an toàn trong ngày bầu cử.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Hoài Ân là ngày hội lớn toàn dân 

Tại Hoài Ân, không chỉ có cấp huyện chuẩn bị chu đáo công tác bầu cử mà ngay trong các xã, thị trấn công tác vận động, tuyên truyền thông tin ngày bầu cử đến từng cử tri cũng được triển khai đồng bộ.

Ông Hồ Văn Đương - Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Ân Phong, huyện Hoài Ân cho biết: Bà con cử tri đang trong mùa đồng áng, tuy nhiên rảnh lúc nào bà con lại về trụ sở thôn để xem danh sách và tiểu sử người ứng cử. Vài dòng thông tin ngắn ngủi của từng người nhưng lại thể hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri khi cầm lá phiếu bầu. Xã Ân Phong, huyện Hoài Ân có 6 tổ bầu cử, cho đến thời điểm hiện nay, công tác bầu cử trên địa bàn xã đã được khẩn trương chuẩn bị khá đầy đủ.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần, với sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ của cả hệ thống chính trị cùng với công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo của Ủy ban bầu cử huyện Hoài Ân, hy vọng ngày bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo tính dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Hoài Ân hướng đến ngày hội lớn toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO