Bình Định: Công bố sụp lún, hư hỏng cầu Đại Hàn

Mỹ Bình | 17/12/2021 19:27

(TN&MT) - UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sự cố sụp lún, hư hỏng cầu Đại Hàn, huyện Tuy Phước.

Cầu Đại Hàn là cây cầu dân sinh phục vụ đi lại cho người dân xã Phước Lộc qua xã Phước Hiệp và ngược lại của huyện Tuy Phước.

Cầu Đại Hàn của huyện Tuy Phước

Trong đợt mưa, lũ từ ngày 27/11 đến ngày 30/11/2021 đã làm trụ số 2 của cầu Đại Hàn, huyện Tuy Phước bị sụp lún khoảng 50 cm làm lệch dầm cầu số 2 và 3, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, gây cản trở dòng chảy sông Tranh và làm chia cắt giao thông trên tuyến đường liên xã kết nối giữa xã Phước Lộc và xã Phước Hiệp.

Cây cầu nối liền hai xã Phước Lộc, Phước Hiệp xây dựng đã nhều năm 

Theo đề nghị của UBND huyện Tuy Phước tại Văn bản số 238/TTr-UBND ngày 06/12/2021 và đề nghị của Sở Nông nghiệp và PTNT tại Văn bản số 365/SNN-TL ngày 09/12/2021, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định 4983, ngày 14/12/2021 công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai sự cố sụp lún, hư hỏng cầu Đại Hàn, huyện Tuy Phước.

Cầu đã có thông báo cấm phương tiện qua lại 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao UBND huyện Tuy Phước tổ chức rào chắn hai đầu cầu, có biển báo cấm người và phương tiện tham gia giao thông qua cầu và dưới sông trong phạm vi ảnh hưởng của công trình; triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân cho đến khi cầu mới được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng thay thế cầu cũ.

Cầu Đại Hàn bị sụp lún 2 nhịp 

Thường xuyên theo dõi diễn biến lún của trụ cầu và có phương án ứng phó khi công trình đổ sập, cản trở dòng chảy của sông, nhất là trong các đợt mưa lũ. Tổ chức triển khai thực hiện dự án khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai cầu Đại Hàn, huyện Tuy Phước theo quy định tại Điều 13, Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ.

Cầu Đại Hàn có nguy sơ bị sập bất cứ lúc nào 

Cùng đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và PTNT và các cơ quan có liên quan báo cáo đề xuất việc đầu tư khắc phục hậu quả thiên tai cầu Đại Hàn, huyện Tuy Phước; đồng thời, hướng dẫn UBND huyện Tuy Phước thực hiện dự án khẩn cấp theo quy định.

Phía dưới chân cầu bị sụt, hư hỏng nghiêm trọng 

Toàn bộ khu vực dưới chân cầu bên mé sông Tranh bị sạt lở nghiêm trọng 

Chân cầu hư hỏng, sạt lở lòi đá, sỏi 

Mặc dù biết cầu Đại Hàn đã hư hỏng nhưng người dân vẫn đi lại trên cầu vì đây là cây cầu duy nhất để liên thông hai xã Phước Lộc và Phước Hiệp của huyện Tuy Phước 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Công bố sụp lún, hư hỏng cầu Đại Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO