Bình Định: Bùn đen trên bãi biển Quy Nhơn - không có hiện tượng dầu tràn

06/06/2018 15:07

(TN&MT) - Nhiều ngày nay dọc bãi biển Quy Nhơn từ khu vực mũi Tấn đến Tượng đài Chiến Thắng xuất hiện nước biển màu đen đục kéo thành vệt dài cùng với rác sinh hoạt liên tục tấp vào bờ làm cho bãi biển Quy Nhơn kém phần hấp dẫn, nhất là vào thời điểm mùa du lịch.

Bùn đen đọng lại thành hố trên bãi biển Quy Nhơn
Bùn đen đọng lại thành hố trên bãi biển Quy Nhơn

Mỗi ngày trung bình khoảng hơn 1,5 tấn rác dọc bãi biển Quy Nhơn cần phải thu gom xử lý, Công ty CP Môi trường đô thị TP.Quy Nhơn phải huy động 12 công nhân cùng các phương tiện chuyên dụng để thu dọn rác sinh hoạt dọc bãi biển Quy Nhơn.

Không chỉ có rác mà những ngày qua bờ biển Quy Nhơn từ khu vực mũi Tấn đến Tượng đài Chiến Thắng xuất hiện nước biển màu đen đục kéo thành vệt dài, khiến cho người dân lẫn du khách không khỏi lo lắng sợ nước biển bị nhiễm dầu từ các tàu hàng bị đắm trên biển Quy Nhơn và cọ rửa tàu của các ngư dân.

 

Bãi biển Quy Nhơn xuất hiện nước biển màu đen đục kéo thành vệt dài
Bãi biển Quy Nhơn xuất hiện nước biển màu đen đục kéo thành vệt dài

Sáng ngày 6/6 khi PV Báo TN&MT đến tại khu vực bờ biển Quy Nhơn có xuất hiện lớp bùn đen đặc thì gặp nhân viên của Công ty CP Môi trường đô thị TP.Quy Nhơn. Nhân viên này cho biết, đây không phải lớp bùn mà là lớp cát có chứa titan trôi dạt vào bờ biển. Rác sinh hoạt trên biển mỗi ngày công nhân phải dọn và xử lý rác hai lượt trong ngày nhưng vẫn không gom rác kịp thời khi sóng đưa lượng rác lớn từ ngoài biển vào bờ.

Người dân lẫn du khách không khỏi lo lắng khi nước biển có màu đen đặc
Người dân lẫn du khách không khỏi lo lắng khi nước biển có màu đen đặc

PV làm việc với Phòng TN&MT TP. Quy Nhơn, cán bộ chuyên viên môi trường thông tin: Chúng tôi đã đến hiện trường khu vực xuất hiện bùn đen trên bãi biển Quy Nhơn, qua kiểm tra ban đầu không có hiện tượng của tràn dầu và mùi dầu trên biển từ tàu hàng bị đắm trên biển. Bùn đen có thể là bùn từ các ống cống thoát nước của thành phố chảy ra do mưa lớn trong những ngày qua. Nguyên nhân bùn đen từ đâu thì đến nay vẫn chưa kết luận được. Cũng có một phần lượng cát titan nhưng màu đen đặc đó là từ bùn, chứ không phải chỉ có titan. Chúng tôi đề nghị UBND các phường nằm dọc bờ biển Quy Nhơn theo dõi khi người dân thông báo tình hình xuất hiện bùn đen trên biển báo về Phòng. Phòng báo cáo UBND TP. Quy Nhơn xử lý, nếu vượt quá thẩm quyền thì đề xuất tham mưu lên UBND tỉnh Bình Định xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Bùn đen trên bãi biển Quy Nhơn - không có hiện tượng dầu tràn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO