Bệnh viện Trung ương Huế thiếu hụt nguồn máu, tiểu cầu vì dịch COVID - 19

Văn Dinh| 12/08/2020 23:28

(TN&MT) - Nguồn máu điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế đang thiếu hụt vì dịch COVID - 19 và bệnh viện phải trình UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục tổ chức hiến máu...

Bệnh viện Trung ương Huế vừa có văn bản trình UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo tiếp tục tổ chức hiến máu và tiểu cầu tình nguyện trong bối cảnh dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp. 

Bệnh viện Trung ương Huế thiếu hụt nguồn máu, tiểu cầu vì dịch COVID - 19

Cụ thể, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều đơn vị thông báo hoãn tổ chức hiến máu. Trong khi đó, nhu cầu máu và tiểu cầu cho cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế tăng cao nên nguồn máu và tiểu cầu thiếu hụt.

Trước tình hình trên, Bệnh viện Trung ương Huế đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét và chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai hiến máu và hiến tiểu cầu theo kế hoạch để phục vụ bệnh nhân cấp cứu và điều trị; đặc biệt trong giai đoạn phòng chống COVID-19 hiện nay.

Phía Bệnh viện cho hay cũng đã chỉ đạo Trung tâm Truyền máu khu vực Huế vẫn thực hiện đúng các quy trình tiếp nhận máu và giãn cách phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện có 13 trường hợp dương tính COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (giảm 2 do tử vong). Đây là các bệnh nhân chuyển ra từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Trong số đó, có 2 bệnh nhân rất nguy kịch, 11 bệnh nhân bệnh nặng.

Địa phương này đã tổ chức cách ly y tế tập trung 2.680 trường hợp. Bên cạnh đó, cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 4.813 trường hợp. Khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 3.632 trường hợp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Huế thiếu hụt nguồn máu, tiểu cầu vì dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO