Bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau gần 2 tháng xuất viện

Hoàng Ngân| 16/11/2020 10:58

(TN&MT) - Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội tối 15 - 11 cho biết tại đây vừa nhận được thông tin trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 do Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm.

Bệnh nhân 1032 ở Hà Nội có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội, bệnh nhân tái dương tính tên P.N.M. (21 tuổi, sinh viên, trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là bệnh nhân Covid-19 số 1032, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10/8, được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, Chí Linh, Hải Dương.

Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 25/8. Sau đó, P.N.M. được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội từ 25/8 đến 17/9. Trong thời gian cách ly điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm 7 lần, trong đó, có 1 lần cho kết quả dương tính vào ngày 26/08, tức ngay sau khi nhập viện; 6 lần còn lại thực hiện vào các ngày từ 30/8 đến 15/9 đều cho kết quả âm tính.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân tự cách ly ở nhà 2 tuần, chỉ tiếp xúc với người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang. Sau khi hết thời gian cách ly, bệnh nhân đi học tại Trường đại học Hà Nội, lớp YEC, khóa 20. Khi đi học, bệnh nhân ngồi cách 2m với các thành viên còn lại trong lớp, hết giờ học bệnh nhân về thẳng nhà, không đi tới các địa điểm công cộng, bệnh nhân không đeo khẩu trang trong lớp nhưng có đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Ngày 7/11, bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội được chẩn đoán sốt vi rút và được cho về điều trị tại nhà. Đến ngày 14/11, bệnh nhân xuất hiện sốt 39 độ, người mệt mỏi, vào khám lần 2 được Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội lấy mẫu PCR gửi bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả xét nghiệm ngày 15/11 dương tính SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết kết quả điều tra sơ bộ xác minh 25 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó, xác định 3 người tiếp xúc gần là bà nội, bố và anh trai của bệnh nhân, đã lấy 1 mẫu bệnh phẩm (bà nội), cách ly tại nhà, anh trai bệnh nhân hiện đang công tác ở nước ngoài, bố bệnh nhân đi sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cùng bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau gần 2 tháng xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO