Bên trong “chiến hào” chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng

Nam Anh| 01/08/2020 21:32

(TN&MT) - Những ngày này, Đà Nẵng như một “chiến sự” trong cuộc chiến chống Covid-19. Ba bệnh viện lớn của Đà Nẵng cùng hàng trăm chiến sĩ áo trắng đã bị phong tỏa bên trong những hàng rào trắng xóa. Bên ngoài vẻ lặng lẽ, im ắng của khu vực phong tỏa là cả một cuộc sống khó khăn, tất bật nhưng đầy sự lạc quan “Đà Nẵng nhất định sẽ chiến thắng đại dịch”.

Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng hiện là 2 điểm nóng nhất tại TP. Đà Nẵng về dịch bệnh. Nhiều y bác sĩ đã dương tính với Covid-19 do lây nhiễm chéo. Dẫu ở nơi vô vàn hiểm nguy ấy, nhưng, các y bác sĩ  vẫn luôn bình tĩnh, tất bật vào ca trực điều trị các ca bệnh và chuẩn bị các trang thiết bị, phòng ốc cho người nghi nhiễm, cách ly, theo dõi.

Hàng trăm y, bác sĩ đang làm việc trong khu vực phong tỏa

Ở đó, nhiều y bác sĩ phải xa con nhỏ chưa kịp cai sữa hay những mẹ bầu gần đến ngày sinh, thế nhưng, tất cả đều gác những nỗi riêng sang một bên để tập trung cho công việc cấp cứu. Mỗi ca làm việc kéo dài nhiều tiếng đồng hồ trong bộ đồ vừa nặng vừa nóng khiến nhiều người có dấu hiệu kiệt sức, nhưng rồi tất cả phải tự nhủ không được phép đau ốm hay mệt mỏi.

Bác sĩ BS Đặng Văn Trí Bác sĩ Đặng Văn Trí công tác tại Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ đầy lạc quan về “cuộc sống 4 mới” ở trong bệnh viện phong tỏa rằng, trong đó có “kỹ năng mới” - đó là khi những cán bộ y tế “hóa thân” thành những người đi cân đo đong đếm từng phần thức ăn, từng chế độ dinh dưỡng cho mình và người bệnh trước nguy cơ thức ăn bị thiếu hụt....

"Tất cả chúng tôi đều sống "cuộc sống 4 mới". Trước kia chỉ quen với bơm tiêm, kim tiêm thì nay “tay dao, tay thớt”, có người “nước mắt ngắn nước mắt dài" khi cắt hành", BS Đặng Văn Trí Bác sĩ Đặng Văn Trí công tác tại Bệnh viện C Đà Nẵng viết.

Một số hình ảnh trong bệnh viện phong tỏa được ghi lại:

Không khí làm việc hối hả, tất bật bên trong bệnh viện Đà Nẵng.

Đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế luôn phải mặc đồ bảo hộ từ đầu đến chân khiến mọi người không còn nhận ra nhau

Ngoài công việc chính là chữa trị cho các bệnh nhân thì trong thời gian bị phong tỏa các bác sĩ, nhân viên y tế đều thay phiên nhau thực hiện các khâu từ tiếp tế lương thực, vận chuyển hàng hóa cứu trợ, thuốc men… vào bên trong bệnh viện.

Uống nước cũng phải dùng tô

Dù sống trong "rốn dịch" nhưng dù thế nào họ vẫn luôn lạc quan, yêu đời.

Tận tình chăm sóc các ca bệnh đang điều trị tại Bệnh viện

Giây phút tranh thủ nghỉ ngơi (Ảnh: Thái Thu Hà)

Số ca mắc COVID khủng không làm những người y bác sĩ lung lay vị trí chống dịch.( Ảnh: Thái Thu Hà)

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bên trong “chiến hào” chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO