Bến Tre: Tổ chức tuyên truyền hiệu quả pháp luật về đất đai

Bạch Thanh| 20/10/2021 14:32

(TN&MT) - Việc triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2013 của tỉnh Bến Tre thời gian qua đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, tỉnh Bến Tre đã tập trung tổ chức tuyên truyền hiệu quả bằng nhiều hình thức khác nhau, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân sử dụng đất.

Một góc Bến Tre

Ông Bùi Minh Tuấn - Giám đốc Sở TN&MT Bến Tre cho biết: Sau khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực thi hành, tỉnh Bến Tre đã tổ chức triển khai xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của địa phương. Để phổ biến, giáo dục Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết thi hành, Sở TN&MT đã tham mưu UBND tỉnh Bến Tre ban hành kế hoạch và chức hội nghị triển khai ở 3 cấp: tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Hàng năm, ngành TN&MT Bến Tre đều xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền các Nghị định, thông tư mới ban hành và văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành thuộc thẩm quyền để phổ biến rộng rãi đến các cán bộ từ cấp huyện đến cấp xã. Định kỳ hàng quý, Sở TN&MT cũng phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bến Tre thực hiện Chuyên mục tài nguyên môi trường nhằm tuyên truyền, phổ biến các nội dung quản lý Nhà nước về đất đai. 

Cũng theo ông Bùi Minh Tuấn, ngay sau khi các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai ban hành, đã được triển khai rộng rãi đến các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh thông qua các buổi tập huấn, hoặc tuyên truyền bằng văn bản. Đây là công cụ pháp lý cần thiết đảm bảo việc thực thi pháp luật được chặt chẽ, phù hợp với đặc điểm, tình hình phát triển của địa phương. 

Việc tập huấn, tuyên truyền được UBND tỉnh Bến Tre rất xem trọng chỉ đạo và bố trí kinh phí thực hiện để việc tập huấn được tổ chức nhanh chóng, nhằm đảm bảo tính kịp thời, phổ biến sâu rộng đến từng địa phương. Việc hướng dẫn thực hiện các văn bản cấp trên về lĩnh vực đất đai cũng được nhanh chóng, hiệu quả phát huy vai trò quản lý Nhà nước về đất đai. 

“Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật về đất đai tại Bến Tre cũng đã được triển khai rộng rãi đến mọi đối tượng với những nội dung thiết thực và hình thức phù hợp được các cấp, các ngành, các địa phương và người dân đánh giá cao. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về đất đai của các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân sử dụng đất” - ông Bùi Minh Tuấn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Tổ chức tuyên truyền hiệu quả pháp luật về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO