Bến Tre: Thẩm định báo cáo ĐTM Dự án xây dựng đê bao ven biển

26/09/2018 13:19

(TN&MT) - UBND tỉnh Bến Tre vừa ban hành Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) Dự án “Xây dựng đê bao ngăn mặn kết hợp đường giao thông nối liền các huyện biển Bình Đại - Ba Tri - Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre”.

H
Bến Tre, một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi BĐKH

Theo đó, Hội đồng thẩm định báo cáo ĐTM Dự án, gồm đại diện các Sở, ngành có liên quan và lãnh đạo UBND các huyện ven biển, do Giám đốc Sở TN&MT Bến Tre làm Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng có nhiệm vụ xem xét, thẩm định báo cáo ĐTM của Dự án “Xây dựng đê bao ngăn mặn kết hợp đường giao thông nối liền các huyện biển Bình Đại - Ba Tri - Thạnh Phú”, chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định và gửi kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre xem xét phê duyệt.

Được biết, Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư. Với tổng mức đầu tư dự án khoảng 857 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia biến đổi khí hậu (BĐKH) và tăng trưởng xanh và nguồn vốn hợp pháp khác của tỉnh Bến Tre, để đầu tư nâng cấp các tuyến đê đi qua 03 huyện ven biển là Bình Đại - Ba Tri - Thạnh Phú; trong đó, phạm vi nghiên cứu trong Dự án này gồm các đoạn bị hư hỏng nặng với tổng chiều dài 38,7km.

Các mục tiêu thực hiện trong dự án như: Khẩn cấp ứng phó với BĐKH, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, ngăn triều cường và ngăn mặn do nước biển xâm thực. Tạo trục đường chính kết nối với các đường nhánh tránh bão lũ, phục vụ cho yêu cầu sơ tán nhân dân và tài sản tránh lũ tránh bão cho dân cư sống trong khu vực ven biển thuộc các huyện Bình Đại - Ba Tri - Thạnh Phú đến các nơi an toàn khi có dự báo bão lũ vào trong khu vực.

Bên cạnh đó, Dự án sẽ kết nối đến trung tâm kinh tế phía Đông của tỉnh Bến Tre, gồm các huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú. Tạo môi trường thuận lợi để khai thác đúng mức và có hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của địa phương, nhằm tạo động lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xã hội liên hoàn trong khu vực, phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai.

Đồng thời, Dự án là điều kiện tạo cơ sở hạ tầng cần thiết, phục vụ cho yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa, phát triển liên vùng, tăng cường giao lưu, tạo sự hội nhập về kinh tế của khu vực với các vùng khác trong và ngoài tỉnh Bến Tre. Cải thiện dân sinh, nâng cao đời sống người dân trong khu vực, và phục vụ cho yêu cầu củng cố an ninh, quốc phòng cho tuyến phòng thủ ven biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Thẩm định báo cáo ĐTM Dự án xây dựng đê bao ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO