Bến Tre: Thả cá, tôm tái tạo nguồn lợi thủy sản

30/07/2018 15:17

(TN&MT) - Ngày 29/7, Chi cục Thủy sản tỉnh Bến Tre và Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh phối hợp tổ chức thả cá xuống sông Hàm Luông nhằm bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản.

tha ca
Các phật tử tham gia thả cá, tôm giống

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Bến Tre, tổ chức định kỳ 4 lần/năm. Trong đợt này, có trên 1,5 tấn cá giống và cá lớn nước ngọt được thả trên sông Hàm Luông, thuộc TP.Bến Tre, với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng, do các tăng ni, phật tử đóng góp.

Trước đó, nhân Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4), Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre cùng với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức thả hơn 02 tấn tôm, cá giống xuống dòng sông Cổ Chiên, thuộc khu vực huyện Mỏ Cày Nam. Tổng kinh phí thực hiện hơn 70 triệu đồng, trong đó kinh phí Nhà nước 40 triệu, số tiền còn lại do các phật tử của Bến Tre đóng góp.

Để lượng tôm cá giống cần có thời gian thích nghi với môi trường tự nhiên, Sở NN&PTNT Bến Tre đã thông báo cho các ngành chức năng, các địa phương yêu cầu ngư dân trong khu vực thả giống không thực hiện việc khai thác thủy sản trong vòng một tuần lễ, đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến người dân về các quy định của pháp luật nhằm bảo vệ tốt nguồn lợi thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Thả cá, tôm tái tạo nguồn lợi thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO