Bến Tre: Khẩn trương khắc phục thiệt hại do lốc xoáy và mưa lớn gây ra

Bạch Thanh| 23/08/2021 11:33

(TN&MT) - Trên địa bàn tỉnh Bến Tre vừa xảy ra lốc xoáy, kèm theo mưa to gió lớn đã gây thiệt hại về tài sản của người dân. Hiện lực lượng tại địa phương đang tích cực hỗ trợ người dân sửa chữa, thu gom, dọn dẹp, xây dựng nhà tạm để có nơi sinh hoạt, ổn định lại cuộc sống.

Căn nhà bị sấp hoàn toàn do lốc xoáy gây ra

Sáng 23/8, ông Võ Văn Quân - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Đại (Bến Tre) cho biết, vào chiều tối 22/8, trên địa bàn huyện đã xảy ra cơn lốc xoáy làm sập và tốc mái 82 căn nhà, có 11 căn bị sập hoàn toàn; làm bị thương 9 người, nhiều cây ven đường ngã đổ; hệ thống điện bị ngắt, giao thông bị ùn tắt một số nơi; tài sản của người dân cũng bị hư hỏng và thiệt hại khá nhiều.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại những nơi xảy ra sự cố thiên tai để thăm hỏi, động viên người dân; kiểm tra, thống kê ban đầu về tình hình thiệt hại và huy động lực lượng công an, quân sự huyện cùng lực lượng tại chỗ của địa phương và người dân khắc phục hậu quả.

Theo ông Võ Văn Quân, huyện Bình Đại cũng đã chỉ đạo các ngành chuyên môn và các chính quyền địa phương nhanh chóng có kế hoạch phối hợp vận động hỗ trợ vật chất cho những gia đình khó khăn bị thiệt hại; tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá chính xác các hộ bị thiệt hại do lốc xoáy; phân loại hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình khó khăn bị ảnh hưởng để kịp thời có chính sách hỗ trợ cho người dâ.

Cũng trong sáng nay, ông Đặng Hoàng Lam - Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Bến Tre thông tin, hiện nay gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh với cường độ trung bình đến mạnh. Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong ngày và đêm nay (23/8), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh; gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3m, biển động. Khả năng duy trì mưa dông, gió mạnh và sóng lớn trên biển đến hết ngày 27/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Khẩn trương khắc phục thiệt hại do lốc xoáy và mưa lớn gây ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO