Theo đại diện CLB Than Quảng Ninh, đầu năm 2019, CLB Quảng Ninh đã nhận được sự tài trợ cực lớn từ ông bầu Phạm Văn Tam, chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo. Được biết đến với vai trò một trong những vị doanh nhân trẻ có tâm huyết lớn với bóng đá hiện nay, Bầu Tam đã mang đến một bầu không khí tươi mới và hứng khởi cho đội bóng đất mỏ.
Ngoài số tiền tài trợ khủng lên đến 20 tỷ đồng/năm, bầu Tam còn thường xuyên thưởng nóng để khích lệ tinh thần thi đấu của toàn đội. Ông cũng tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng để truyền đạt tinh thần thi đấu cống hiến cho cầu thủ cũng như tạo dựng hình ảnh mới tích cực hơn của đội bóng đất mỏ trong mắt người hâm mộ.
Cuối tháng 03 vừa qua, bầu Tam đã cùng các trụ cột của đội đến một bảng làng xa xôi thuộc huyện miền núi biên giới Quảng Ninh để trao tặng máy lọc nước và Smart TV Asanzo cho các học sinh nghèo ở 2 điểm trường. Sau khi “lên núi”, lần này ông lại cùng các cầu thủ “xuống biển” để lan truyền thông điệp hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường đến với người dân quê nhà.
Sau hơn 2 giờ, cả đoàn gồm các thành viên trong BHL, các cầu thủ trong đội hình chính cũng như đội tuyển trẻ và hội cổ động viên Quảng Ninh đã biến những bãi biển đầy túi nilon, chai nhựa, rác thải sinh hoạt, quần áo cũ… thành bãi biển sạch như mong muốn.
Trả lời phỏng vấn phóng viên sau khi cùng các cầu thủ nhặt rác tại bãi biển, bầu Tam cho biết: “Trước đây, khi nhìn thấy rác thải, túi nilon xuất hiện dày đặc ở trên mặt nước ở các bãi biển quê nhà, tôi luôn trăn trở không biết làm thế nào để kêu gọi người dân hạn chế vứt rác ra biển. Bây giờ nhờ có các cầu thủ cùng hội CĐV Quảng Ninh đồng hành, tôi mới tổ chức được hoạt động này để vừa làm sạch bãi biển, vừa lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường mạnh mẽ tới cộng đồng. Cả đoàn cũng rất vui vì có rất nhiều người dân địa phương cùng tham gia.”
Được biết, bầu Tam nổi tiếng là một doanh nhân rất quan tâm đến các vấn đề của cộng đồng, xã hội. Đầu tháng 04 vừa qua, Tập đoàn điện tử Asanzo của ông đã tiên phong thay thế toàn bộ bao bì bọc trong các sản phẩm từ nilon sang giấy tái chế thân thiện với môi trường. Các sản phẩm dùng trong giấy gói mới sẽ được tung ra thị trường ngay trong giữa tháng 04/2019. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và bảo vệ môi trường mà Bầu Tam kiên quyết thực hiện từ năm nay.
Không hề kém cạnh Bầu Tam, các cầu thủ Quảng Ninh cũng tích cực tham gia hoạt động với nụ cười thường trực trên môi. Những ngôi sao Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Huỳnh Tuấn Linh, Vũ Viết Triều, Nguyễn Văn Điều, Hải Huy, Nguyên Sa… vừa dọn vệ sinh, vừa giao lưu với các cổ động viên của mình.
“Đã biết đến trào lưu “thử thách dọn rác” thông qua internet từ lâu nhưng đến nay em và các đồng đội mới được trực tiếp tham gia hoạt động ý nghĩa này. Hy vọng hoạt động sẽ giúp cải thiện ý thức của cộng đồng về vấn đề rác thải và môi trường. Đây cũng là dịp để chúng em đến gần hơn với người hâm mộ và xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó hơn.” – cầu thủ trẻ Huỳnh Tuấn Linh chia sẻ.
Hiện tại sau 5 vòng ở V-League, CLB Quảng Ninh đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Cuối tuần này, đội bóng đất Mỏ sẽ có trận tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà Cẩm Phả. Với tinh thần khá phấn chấn sau hoạt động ý nghĩa chiều nay, bầu Tam hy vọng cả đội sẽ có màn trình diễn tốt và giành chiến thắng ở trận đấu sắp tới.
Ngoài các cầu thủ trong đội một, các cầu thủ trong đội trẻ của CLB Quảng Ninh cũng hưởng ứng lời kêu gọi của bầu Tam và hăng hái tham gia hoạt động lần này cùng các đàn anh. “Tôi cho rằng công tác đào tạo trẻ có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc duy trì và phát triển nền bóng đá nước nhà. Vì thế ở Quảng Ninh, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mạnh tay đầu tư vào bóng đá trẻ một cách toàn diện. Mục tiêu là để các em không chỉ hoàn thiện về chuyên môn mà còn xây dựng nhân cách sống cao đẹp, tinh thần cống hiến hết mình vì tập thể, cộng đồng.” – ông Phạm Văn Tam giải thích về mục tiêu đào tạo trẻ của mình.
Thông tin về Asanzo và gói tài trợ cho CLB bóng đá Quảng Ninh Asanzo là thương hiệu điện tử Việt Nam được doanh nhân Phạm Văn Tam sáng lập và đầu năm 2014. Qua 5 năm hình thành và phát triển, từ một nhà sản xuất Tivi quy mô nhỏ, Asanzo đã vươn mình trở thành tập đoàn điện tử hàng đầu được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng. Asanzo hiện sở hữu 7 nhà máy, hơn 2000 cán bộ công nhân viên, 15000 điểm bán hàng và 1000 trạm bảo hành trên toàn quốc. Ngoài sản phẩm chủ lực là Tivi đứng top 3 thị trường, Asanzo còn có hơn 70 sản phẩm thuộc các dòng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, thiết bị thông minh… Năm 2018, hãng bán ra hơn 4 triệu sản phẩm, đạt doanh thu hơn 6250 tỷ đồng.
Không chỉ vậy, Bầu Tam còn hứa sẽ dành tặng cho quỹ từ thiện tỉnh Quảng Ninh 10 triệu đồng cho mỗi bàn thắng mà đội ghi được trong suốt V-League 2019. Ngoài ra, ông cho biết sẽ tổ chức các hoạt động cộng đồng xuyên suốt mùa giải nhằm khuyến khích các cầu thủ chơi cống hiến, hết mình vì cộng đồng để mang đến niềm vui cho người hâm mộ cũng như giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn ở tỉnh nhà. Từ đó mang thêm những giá trị nhân văn của bóng đá đến với quê nhà Quảng Ninh. |