Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn trong mùa dịch bệnh

Minh Dự| 19/03/2020 14:05

(TN&MT) - Trước tác động của dịch COVID-19 tới nhiều lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, ông Nguyễn Minh Khang, Tiến sỹ Kinh tế, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư LDG nhận định, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả.

Theo ông Khang, qua nhiều giai đoạn biến động thăng trầm kinh tế, thị trường bất động sản từ khi phục hồi trở lại trong vòng 8 năm qua đã ổn định hơn, không còn tình trạng bong bóng. Thực tế năm 2019, nguồn cung ứng ra thị trường các dòng sản phẩm nhà ở tại Tp.HCM đang khan hiếm, nhất là phân khúc căn hộ.

Ông Nguyễn Minh Khang, TGĐ LDG Group nhận định bất động sản là kênh đầu tư an toàn trong mùa dịch

Do đó, khi các kênh đầu tư hạn hẹp và bị đóng băng do ảnh hưởng của dịch bệnh, bất động sản vẫn là kênh an toàn và có khả năng sinh lời cao. Một số kênh đầu tư phổ biến như chứng khoán hay vàng đều bị tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh, khiến giới đầu tư không khỏi hoang mang.

Thị trường chứng khoán ngày 17/3 ghi nhận dòng vốn đổ vào bắt đáy thị trường nhiều nhưng VN-Index cũng vẫn chỉ ở mức 745,8 điểm, rớt khỏi mức 750 điểm cầm cự trong những ngày qua.

Trong khi đó, giá vàng sau khi đạt mốc trên 49 triệu đồng/lượng đã lao dốc không phanh. Kết thúc phiên giao dịch chiều ngày 17/3, giá vàng thế giới tiếp tục giảm và giá vàng trong nước cũng giảm theo. Chênh lệch giữa mua vào và bán ra gia tăng cách biệt lớn.

Nhiều địa phương trong cả nước đã vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống, nhà hàng, du lịch, khách sạn… tạm thời ngưng kinh doanh. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Khách hàng tìm hiểu dự án khu căn hộ thông minh High Intela ở mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 8

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, tâm lý người dân vẫn đang hoang mang trong đại dịch. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tiếp tục chọn bất động sản và gửi tiết kiệm ngân hàng để giữ đồng vốn.

Chị Đinh Thu Hương, tiểu thương kinh doanh rau củ quả tại chợ đầu mối Bình Điền cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tình hình kinh doanh cũng giảm sút. Chị đã quyết định gửi tiền tiết kiệm để đảm bảo nguồn vốn và sinh lời để duy trì hoạt động kinh doanh sau khi hết dịch bệnh.

Là một trong số người lựa chọn mua căn hộ vào dịp này, anh Việt Phong (Quận 8) cho biết: “Tôi định gửi ngân hàng nhưng trong tình hình lãi suất thấp như hiện nay thì tính ra không có lời. Vì vậy, tôi quyết định mua căn hộ High Intela để đầu tư. Sau này nhận nhà thì cho thuê hoặc bán chênh lệch”.

Theo tìm hiểu, khu căn hộ này mở bán giai đoạn 1 chỉ có 23,5 triệu đồng nhưng nay giá đã lên đến 35 triệu/m2. Cách đó không xa, một số khu căn hộ cũng đang rao bán giá từ 38 – 42 triệu đồng/m2. Vì vậy, có thể hiểu được nguyên nhân tại sao anh Phong lại chọn mua căn hộ để đầu tư trong thời điểm này.

Ông Nguyễn Minh Khang nhận định: “Gửi tiết kiệm ngân hàng luôn an toàn nhất vì đảm bảo vốn nhưng với tình hình lãi suất thấp như hiện nay thì sinh lời không đáng kể. Trong khi đó, nhà ở là nhu cầu thiết yếu, trong khi nguồn cầu nhà ở tại TP.HCM đang vượt xa nguồn cung nên nếu đầu tư bất động sản thì chắc chắn có lời lớn”.

Ông Khang cũng lưu ý thêm, với việc thắt chặt pháp lý hiện nay người mua nhà ít có sự lựa chọn. Do đó, yếu tố cần quan tâm lúc này là giá thành, vị trí khu căn hộ và phương thức thanh toán tốt để quyết định đầu tư. Vì khi chọn mua nhà ở lúc này là lựa chọn đầu tư cho tương lai để bảo toàn vốn và sinh lời khi qua mùa dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn trong mùa dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO