Bảo tồn đa dạng sinh học - Cam kết chiến lược của Siam City Cement

06/12/2018 20:39

(TN&MT) - Vừa qua, tại trụ sở chính của Siam City Cement - Bangkok, Tập đoàn Siam City Cement, được biết đến với thương hiệu INSEE, đã chính thức ký kết hợp tác thực hiện các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường nhằm bảo tồn đa dạng sinh học với Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cho tất cả các địa bàn có hoạt động của Công ty, trong đó có Việt Nam.

SE1
Ông Paul Heinz Hugentobler - Chủ tịch Tập đoàn Siam City Cement (đứng giữa) ký kết thực hiện bảo tồn đa dạng sinh học

Là một thành viên của Tổ chức Sáng kiến Xi măng Bền vững, trực thuộc Hội đồng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Thế giới (WBCSD), INSEE luôn biết được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo tồn đa dạng sinh học. Tại INSEE Việt Nam, với định hướng “Vững xây cuộc sống”, yếu tố Hành tinh (Môi trường) được đảm bảo cân bằng song song với hai yếu tố Thịnh vượng và Con người, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Sự hợp tác này giữa INSEE và IUCN là phần tiếp nối và phát triển của sự hợp tác chặt chẽ của hai bên trong vòng 10 năm qua. Kể từ năm 2008, INSEE Việt Nam và IUCN đã có những cam kết và dự án chung nhằm bảo tồn đa dạng sinh học tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Các dự án trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, bao gồm: trồng các loài cây thức ăn cho các loài động vật, tạo hành lang xanh dẫn dụ các loài đến khu vực được bảo tồn một cách an toàn.

Đồng thời, theo dõi quần thể của các loài động vật trong vùng hoạt động của Công ty, cùng triển khai chương trình nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học, nâng cao cơ sở vật chất giáo dục và tăng sinh kế cho cộng đồng địa phương tham gia vào hoạt động bảo tồn sinh cảnh của các loài chim di cư, chim nước đang sử dụng sinh cảnh đất ngập nước quan trọng.

SE2
Sếu đầu đỏ tại Khu Bảo tồn loài - Sinh cảnh Phú Mỹ

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2014, INSEE đã cùng hợp tác với Hội Sếu quốc tế (ICF), IUCN, Viện Sinh thái học miền Nam, UBND Kiên Giang đưa hai khu vực cần được bảo tồn vào danh mục các khu bảo tồn quy hoạch đến 2020 và 2030. Nhờ đó, ngày 15/7/2016, Khu Bảo tồn loài - Sinh cảnh Phú Mỹ đã được chính thức thành lập và thu hút được toàn bộ đàn sếu đầu đỏ về đây, đánh dấu thành công quan trọng của tất cả các bên liên quan trong việc bảo tồn đa dạng sinh học.

Có thể nói, sự hợp tác giữa INSEE và IUCN là một cột mốc quan trọng đối với Tập đoàn Siam City Cement nhằm triền khai một cách hệ thống hơn các cam kết bảo vệ môi trường của mình; đồng thời, tăng cường thêm hoạt động bảo vệ thiên nhiên tại các công ty thành viên trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Thông tin về INSEE Việt Nam

Được thành lập từ năm 1994, INSEE - trước đây còn được biết đến với tên gọi Holcim Việt Nam - doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất vật liệu xây dựng và quản lý chất thải tại miền Nam Việt Nam. INSEE không chỉ cung cấp sản phẩm cho những dự án dân dụng, mà còn cho những công trình biểu tượng và đóng góp cho sự phát triển thương mại tại miền Nam Việt Nam. Thêm vào đó, INSEE tự hào về những điều mà Công ty đã và đang đóng góp cho nền kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường cho đất nước. Hiện, Công ty có hơn 1.100 nhân viên đang làm việc tại 5 nhà máy xi măng và các trạm trộn bê tông hiện đại tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tồn đa dạng sinh học - Cam kết chiến lược của Siam City Cement
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO