Báo TN&MT cùng Chùa Linh Sơn Thanh Nhàn (Hà Nội) trao 466 suất quà cho đồng bào DTTS huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La

Nguyễn Nga| 01/10/2022 17:24

(TN&MT) - Chiều 1/10, Báo Tài nguyên và Môi trường cùng chùa Linh Sơn Thanh Nhàn Hà Nội đã đến trao tặng 466 suất quà cho bà con đồng bào DTTS còn nhiều khó khăn tại 2 xã Tường Tiến, Tường Hạ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Xuất phát từ 5h sáng, vượt qua hơn 150km đường núi quanh co, Đoàn từ thiện mới đến được với Tường Tiến.

1-7-.jpg

Chuẩn bị các phần quà cẩn thận để gửi đến bà con.

Với mong muốn chung tay kết nối yêu thương đến những hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn tại 2 xã, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Chùa Linh Sơn  Thanh Nhàn Hà Nội phát động, chung tay quyên góp, trao tặng quà cho bà con huyện Phù Yên.

1-8-.jpg

Mỗi suất quà gồm 20 kg gạo, màn, chiếu… và các nhu yếu phẩm khác, với giá trị 500.000 đồng/suất quà. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm chia sẻ của Báo Tài nguyên và Môi trường và chùa Linh Sơn Thanh Nhàn đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chung tay cùng các địa phương chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân. Những phần quà tuy giá trị không lớn, nhưng là tấm lòng của các mạnh thường quân với mong muốn động viên, chia sẻ và hỗ trợ một phần nào đó cho các hộ nghèo, hộ đồng bào thiểu số, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

1-6-.jpg

Những suất quà thiết thực với đời sống hàng ngày của đồng bào.

Khuôn mặt rạng rỡ sau khi nhận được quà, ông Thào A Lử, bản Cột Mốc, xã Tường Tiến, huyện Phù Yên không giấu được niềm xúc động khi nhận được món quà trên tay. Ông Lử tâm sự: Bản Cột Mốc có 100% đồng bào dân tộc Mông. Những phần quà đều là những nhu yếu phẩm hàng ngày, cần thiết, gia đình rất vui và cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Là một trong những xã thuộc diện di vén vùng lòng hồ thủy điện Hòa Bình, Tường Tiến có tổng diện tích trên 3.100ha, trong đó, diện tích đất sản xuất nông nghiệp chỉ hơn 950ha, chủ yếu là đất nương, đồi có độ dốc tương đối lớn.

Ông Lường Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND xã Tường Tiến, huyện Phù Yên cho biết: Toàn xã có hơn 400 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái, Hơ Mông. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của xã hiện rất cao, đời sống bà con còn gặp nhiều khó khăn.

Còn tại xã Tường Hạ, cũng là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn, với hơn 200 hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Lãnh đạo UBND 2 xã Tường Tiến, Tường Hạ trân trọng gửi lời cảm ơn Báo Tài nguyên và Môi trường, Chùa Linh Sơn Thanh Nhàn. Những món quà là sự quan tâm, chia sẻ, chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã, khiến đồng bào cảm thấy ấm lòng hơn, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định đời sống.

Một số hình ảnh của chương trình từ thiện:

1-1-.jpg

1-14-.jpg

Lực lượng đoàn viên thanh niên xã tham gia vận chuyển quà đến với người dân.

1-11-.jpg

Trân trọng chuyển đến tận tay bà con những phần quà thiết thực cho đời sống hàng ngày.

1-5-.jpg
1-2-.jpg

1-9-.jpg
1-13-.jpg
1-12-.jpg

Niềm vui và xúc động hiện rõ trên từng nét mặt.

1-10-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT cùng Chùa Linh Sơn Thanh Nhàn (Hà Nội) trao 466 suất quà cho đồng bào DTTS huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO