Xã hội

Báo TN&MT cùng các nhà tài trợ hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt ở huyện Quỳ Châu

Đình Tiệp 30/09/2023 18:09

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân huyện nghèo vùng cao Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do lũ lụt, giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, Văn phòng đại diện tại miền Trung (Báo Tài nguyên và Môi trường) đã phối hợp với các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm trao quà cho người dân bị thiệt hại.

Được biết, cùng với các huyện Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn thì huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) là một trong số 74 huyện nghèo của cả nước.

6.jpg
Trận lũ lụt khiến cho huyện Quỳ Châu bị thiệt hại lớn.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới từ ngày 26/9/2023 đến ngày 27/9/2023 trên địa bàn huyện vùng cao Quỳ Châu đã xảy ra mưa to đến rất to lượng mưa đo được trên 310mm, lũ trên các thượng nguồn chảy về lớn đồng thời các nhà máy như Nhạn Hạc, Châu Thắng, Nậm Pông đã xã lũ với lưu lượng 2.000 - 2.500 m3/s, đã gây ngập lụt diện rộng trên toàn địa bàn huyện Quỳ Châu. Trận lụt đã khiến cho 1 người chết; hơn 5.000 người phải đi sơ tán; có 1.310 nhà/30 khối bản, nhà ngập sâu từ 1-5 m.

9.jpg
Riêng ngành giáo dục Quỳ Châu ước tính thiệt hại lên đến trên 20 tỷ đồng.

Mua lũ cũng khiến cho 35/35 trường phải nghỉ học với số học sinh phải nghỉ học do ảnh hưởng do mưa lớn là 14.906 học sinh; Hơn 650ha lúa hè thu mùa bị ngập; hàng trăng ha cây mía, hoa màu…bị hư hại. Ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng.

3.jpg
Công ty CP Vilaconic thông qua Văn phòng Đại diện tại miền Trung, Báo TN&MT hỗ trợ gạo cho người dân huyện Quỳ Châu.

Nhằm chung tay giúp đỡ người dân huyện nghèo vùng cao Quỳ Châu khắc phục hậu quả do lũ lụt, giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Ngày 30/9/2023, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đến trao quà cho người dân bị thiệt hại.

2.jpg
5.jpg
Công ty may Phương styles Trademak Desig thông qua Văn phòng đại diện tại miền Trung (Báo TN&MT) hỗ trợ gần 200 bộ áo cho học sinh Trường THPT Quỳ Châu bị hư hỏng đồ đạc do lũ lụt.

Đây là tấm lòng của cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng đại diện tại miền Trung (Báo Tài nguyên và Môi trường), các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, bao gồm: Công ty CP Nông thủy sản Nghệ An (địa chỉ thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương); Công ty CP Sơn Nam (Địa chỉ Lô B4, Khu B, KCN Nam Cấm, Nghệ An); Công ty CP Vilaconic (địa chỉ xã Nghi Phú, TP Vinh); Khu đô thị Vinh Heritage (phường Vinh Tân, TP Vinh); Công ty TNHH Xây dựng và Khoáng sản Hoàng Thắng (Xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn); Công ty may Phương styles Trademak Desig (Đường Phan Đình Phùng, Cẩm Thượng, tỉnh Hải Dương). Tổng giá trị hỗ trợ là 110 triệu đồng.

10.jpg
Hỗ trợ Trường tiểu học Châu Thắng 2 mua sắn trang thiết bị dạy học bị hư hỏng do lũ lụt.
7.jpg
Hỗ trợ Trường tiểu học Châu Hạnh 2 để mua sắn trang thiết bị dạy học bị hư hỏng do mưa lũ.
8.jpg
Hỗ trợ Phóng viên Bé Vinh – Phóng viên Trung tâm Văn Hóa Thể thao và Truyền thông huyện Quỳ Châu có nhà bị thiệt hại lớn do trận lụt vừa qua.

Trong khuôn khổ của chuyến hỗ trợ, Văn phòng đại diện tại miền Trung (Báo Tài nguyên và Môi trường) đã trao gạo, tiền mặt cho Ban vận động quỹ vì người nghèo và cứu trợ huyện Quỳ Châu 1.000kg gạo; tiền mặt 20 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn đã trực tiếp trao cho Trường tiểu học Châu Thắng 2 số tiền 10 triệu đồng để mua sắn trang thiết bị dạy học bị hư hỏng; 5 triệu đồng cho Trường tiểu học Châu Hạnh 2 để mua sắn trang thiết bị dạy học bị hư hỏng do mưa lũ. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã đến hỗ trợ trực tiếp cho Phóng viên Bé Vinh – Phóng viên Trung tâm Văn Hóa Thể thao và Truyền thông huyện Quỳ Châu có nhà bị thiệt hại lớn do trận lụt vừa qua.

4.jpg
Ban vận động Quỹ vì người nghèo và Cứu trợ huyện Quỳ Châu nhận hỗ trợ từ đại diện Văn phòng đại diện tại miền Trung (Báo TN&MT) cùng các nhà tài trợ.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quỳ Châu cảm ơn Báo Tài nguyên và Môi trường cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã dành tình cảm hỗ trợ chính quyền và người dân huyện Quỳ Châu trong lúc thiên tai, bão lũ để khắc phục những khó khăn, mất mát, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT cùng các nhà tài trợ hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt ở huyện Quỳ Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO