Xã hội

Ban QLDA huyện Nậm Pồ: Đảm bảo tiến độ các công trình dự án

Hoàng Châu 01/01/2024 - 08:50

(TN&MT) - Để góp phần hoàn thành nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công được giao năm 2023, cũng như đảm bảo tiến độ chất lượng các công trình xây dựng cơ bản, huyện Nậm Pồ chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhà thầu tăng cường công tác quản lý, giám sát.

Trong năm 2023 vừa qua, huyện Nậm Pồ triển khai thực hiện 82 dự án (gồm 55 dự án khởi công mới; 27 dự án chuyển tiếp), với tổng kinh phí là 464,023 tỷ đồng. Với phương châm “vướng đến đâu, gỡ đến đó”, để đảm bảo các công trình hoàn thành đúng tiến độ, UBND huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo cơ quan chức năng chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, khảo sát, đấu thầu công khai, minh bạch; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới; đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Huyện cũng lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư; tiếp tục thực hiện các dự án chuyển tiếp; làm tốt việc tuyên truyền, giải phóng mặt bằng.

a1(2).jpg
Huyện Nậm Pồ tăng cường công tác chỉ đạo, đảm bảo tiến độ các công trình dự án

Nhằm đánh giá tiến độ từng dự án và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, UBND huyện Nậm Pồ chủ động thường xuyên tổ chức giao ban hàng tháng với cơ quan chuyên môn, các xã. Công tác kiểm tra trực tiếp tại cơ sở, đôn đốc tiến độ các dự án cũng được địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên. Tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng các công trình trong quá trình thi công. Cùng với đó, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án các công trình huyện đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình chuyển tiếp, các công trình khởi công mới theo kế hoạch vốn được giao; tăng cường sự giám sát của chủ đầu tư và đơn vị giám sát đôn đốc nhà thầu xây dựng tranh thủ thời tiết đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các khối lượng công việc của dự án; đặc biệt, phối hợp các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thi công, thanh toán khối lượng hoàn thành các công trình và giải ngân đúng tiến độ.

Ông Cao Xuân Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án các công trình huyện Nậm Pồ, cho biết: Ðể đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, ngay từ đầu năm 2023, huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo Ban tập trung giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư; lựa chọn các nhà thầu, tư vấn, giám sát có năng lực. Bên cạnh đó, Ban chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ công tác thi công xây dựng các dự án.

a2(2).jpg
Liên danh Công ty TNHH Ðại Phong tỉnh Ðiện Biên và Công ty Cổ phần Ðầu tư và xây dựng Mường Thanh thi công công trình nâng cấp tuyến đường Nà Khoa - Na Cô Sa.

Ban Quản lý dự án các công trình huyện Nậm Pồ cũng thiết lập cụ thể, rõ ràng kế hoạch thực hiện thi công xây dựng công trình (kiểm tra, phê duyệt biện pháp thi công, biểu tiến độ thi công…), làm cơ sở tổ chức triển khai thực hiện. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; kịp thời nắm bắt, giải quyết và điều chỉnh các vấn đề phát sinh.

Đồng thời, Ban Quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu thi công tận dụng tối đa mọi nguồn lực, tranh thủ thời gian thuận lợi; tăng cường máy móc, trang thiết bị thi công, nhân lực, vật lực để tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình. Với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả đến hết tháng 10/2023 tại các công trình xây dựng được đầu tư trên địa bàn huyện Nậm Pồ đang đảm bảo tốt chất lượng, nhiều công trình được dự tính hoàn thành trước tiến độ đề ra. Toàn huyện đã thi công xong 18 công trình, đang thi công 51 công trình, giải ngân vốn đạt gần 70% kế hoạch, đảm bảo tiến độ các công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban QLDA huyện Nậm Pồ: Đảm bảo tiến độ các công trình dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO