Bàn giao 4 giếng khoan tại đảo Thắng Lợi tỉnh Quảng Ninh

Xuân Phương| 16/01/2020 16:49

(TN&MT) - Cục Quản lý tài nguyên nước vừa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND huyện Vân Đồn bàn giao 4 giếng khoan tại đảo Thắng Lợi, xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh thuộc dự án “Điều tra, đánh giá chi tiết tài nguyên nước phục vụ xây dựng công trình cấp nước cho các Đảo thuộc lãnh thổ Việt Nam” cho UBND xã Thắng Lợi quản lý, bảo vệ và khai thác sử dụng.

Các lỗ khoan nghiên cứu địa chất thủy văn sau khi hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu được bàn giao cho các địa phương để quản lý và đầu tư xây dựng hệ thống khai thác, xử lý để cấp nước sinh hoạt cho nhân dân

Tham dự buổi lễ bàn giao, về phía đơn vị bàn giao do ông Lê Vinh,  Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Kinh tế tài nguyên nước (Cục Quản lý tài nguyên nước) làm trưởng đoàn cùng các cán bộ kỹ thuật tham gia thực hiện Dự án tại đảo Thắng Lợi, xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Về phía địa phương nhận bàn giao có đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh; Ban Quản lý Khu kinh tế; UBND huyện Vân Đồn; Ủy ban nhân dân xã Thắng Lợi.

Tại buổi lễ bàn giao, đại diện Trung tâm Thông tin - Kinh tế tài nguyên nước (Cục Quản lý tài nguyên nước) đã bàn giao 04 giếng khoan LK - THL.K1; LK -THL.K2; LK -THL.K3; LK -THL.K4 cho các đơn vị chức năng tại địa phương quản lý. Hiện trạng các giếng khoan được bàn giao đã được đổ bệ bê tông và có ống nắp thép bảo vệ gắn biển công trình. 

Trung tâm Thông tin - Kinh tế tài nguyên nước cũng đã bàn giao toàn bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật 4 giếng khoan nêu trên cho các đơn vị nhận bàn giao quản lý bao gồm: Bản vẽ cột địa tầng và kết cấu giếng khoan của từng giếng; Bảng tổng hợp thông số bơm hút nước thí nghiệm từng giếng khoan; Bảng kết quả phân tích chất lượng nước của từng giếng (bản sao) và 04 bộ khóa để phục vụ công tác quản lý, bảo vệ và cấp phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Lê Vinh – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin – Kinh tế tài nguyên nước cũng cho biết, kết quả thực hiện Dự án “Điều tra, đánh giá chi tiết tài nguyên nước phục vụ xây dựng công trình cấp nước cho các Đảo thuộc lãnh thổ Việt Nam” tại đảo Thắng Lợi đạt được những thành quả tích cực về mặt điều tra cơ bản tài nguyên nước nước dưới đất, bước đầu đã tạo lập được bộ cơ sở tài liệu về tài nguyên nước dưới đất để phục vụ xây dựng các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển các ngành, các lĩnh vực kinh tế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế vùng. 

Các lỗ khoan nghiên cứu địa chất thủy văn (ĐCTV) sau khi hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu được bàn giao cho các địa phương để quản lý và đầu tư xây dựng hệ thống khai thác, xử lý để cấp nước sinh hoạt cho nhân dân. Lưu lượng hút nước của lỗ khoan từ 0,23 l/s đến 0,35 l/s là khoảng từ 20m3/ngày đêm đến 30m3/ngày đêm.

Theo Cục Quản lý tài nguyên nước, đảo Thắng Lợi là vùng có tốc độ phát triển kinh tế chậm vì ở xa đất liền, giao thông đi lại khó khăn, vì vậy nếu tính theo tiêu chuẩn cấp nước nông thôn là 100 lít/người/ngày thì với các lỗ khoan thuộc dự án có thể cấp được cho khoảng 994 người dân. Kết quả dự án sẽ là cơ sở để đánh giá đưa ra các quyết định trong quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên nước trên đảo Thắng Lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao 4 giếng khoan tại đảo Thắng Lợi tỉnh Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO