Bamboo Airways chính thức ra mắt Tổng đại lý tại Hàn Quốc

29/05/2019 17:35

(TN&MT) - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú nhận định: “Tôi tin rằng các đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Hàn Quốc của Bamboo Airways là chiến lược phản ánh chiều hướng phát triển tích cực của mối quan hệ ngoại giao hai nước, cũng như tốc độ tăng trưởng của nhu cầu vận tải hàng không song phương”.

Ngày 29/5/2019 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức giới thiệu Tập đoàn Pacific Air Agency Group (PAA) với vai trò Tổng đại lý tại thị trường Đông Bắc Á này.

anh 1
Bamboo Airways chính thức giới thiệu Tập đoàn Pacific Air Agency Group (PAA) với vai trò Tổng đại lý tại Hàn Quốc

Buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Dương Thị Mai Hoa, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành PAA Group John Park, cùng đại diện lãnh đạo Bamboo Airways, PAA Group, doanh nghiệp đối tác, đơn vị lữ hành, đại lý vé… tại Hàn Quốc

Sự kiện thiết yếu

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú nhấn mạnh kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang chứng kiến nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, hoạt động du lịch, giao lưu nhân dân tăng trưởng vượt bậc trên cơ sở vị trí địa lý gần gũi, nền tảng văn hóa và lịch sử tương đồng.

Năm 2018, số lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt gần 3,5 triệu, là thị trường lớn thứ hai chỉ đứng sau Trung Quốc, tăng 46,5% so với năm 2017. Ngược lại, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc ước đạt gần 450 nghìn lượt, tăng 42,1% và tiếp tục là mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

anh 2
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú

Hiện có khoảng 150.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc Việt Nam, trong khi đó, con số người Việt sống tại Hàn Quốc đạt 170.000 người, là cộng đồng người nước ngoài đông thứ 2 tại Hàn Quốc.

“Tôi tin rằng các đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Hàn Quốc của Bamboo Airways là chiến lược phản ánh chiều hướng phát triển tích cực của mối quan hệ ngoại giao hai nước, cũng như tốc độ tăng trưởng của nhu cầu vận tải hàng không song phương. Sự kiện ra mắt Tổng đại lý - kết quả sự hợp tác giữa Bamboo Airways và PAA Group - ngày hôm nay là vô cùng thiết yếu”, Đại sứ nhận định.

Xúc tiến đường bay thường lệ Việt - Hàn

Chia sẻ về kế hoạch hoạt động của Bamboo Airways, bà Dương Thị Mai Hoa – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc cho biết Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của Bamboo Airways tại khu vực Đông Bắc Á.

Thống kê thực tế cho thấy nhu cầu đi lại đang gia tăng rất mạnh mẽ giữa hai nước, minh chứng qua tỷ lệ số chuyến bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc chiếm đến 44,5% lưu lượng bay quốc tế của Việt Nam. Nhiều điểm du lịch của Việt Nam như Đà Nẵng, Hội An đã trở thành điểm đến được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới của người dân Hàn Quốc.

anh 3
Bà Dương Thị Mai Hoa – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways

Ngay từ tháng 4/2019, Bamboo Airways đã triển khai những chuyến bay charter đầu tiên kết nối Việt Nam và Hàn Quốc, đáp ứng hiệu quả nhu cầu đi lại của hàng nghìn lượt khách du lịch, làm việc và học tập giữa hai quốc gia, nhận được sự ủng hộ từ đông đảo các đại lý, công ty lữ hành tại Việt Nam và Hàn Quốc.

“Sự kiện ra mắt Tổng đại lý PAA tại Hàn Quốc là tiền đề cho tiến trình xúc tiến đường bay thường lệ kết nối Việt Nam và Hàn Quốc của Bamboo Airways, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương ngày càng gia tăng của người dân hai nước, tăng cường quan hệ hợp tác và phát triển trên nhiều lĩnh vực”, bà Dương Thị Mai Hoa nhấn mạnh.

Với quy mô, uy tín và mạng lưới đối tác rộng khắp của PAA Group, Phó Chủ Tịch Bamboo Airways mong muốn Tổng đại lý mới sẽ phát huy tối đa vai cầu nối thương mại của Bamboo Airways tới các đối tác, khách hàng tại Hàn Quốc.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Trước chia sẻ của lãnh đạo Bamboo Airways, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành PAA Group - John Park bày tỏ kỳ vọng vào cái bắt tay với một trong những hãng hàng không phát triển nhanh, cung cấp dịch vụ tốt nhất khu vực.

“Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng Bamboo Airways trên tiến trình hướng đến mục tiêu chung của Hãng, cho một mối quan hệ hợp tác khăng khít, bền vững như chính biểu tượng cây tre Việt Nam”, ông John Park phát biểu.

anh 4
Sự kiện có sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp vận tải, lữ hành, đại lý vé… tại Hàn Quốc

Ghi nhận thực tế cho thấy Hàn Quốc là quốc gia ưa chuộng bộ môn thể thao golf bậc nhất thế giới, nhưng chi phí khá cao đang hạn chế sự tiếp cận của một số bộ phận người dân. Hàng năm có tới 30% du khách golf nước ngoài tại Việt Nam đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện Việt Nam đang thiếu các đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến các khu vực trọng điểm golf, golfer muốn đến Quy Nhơn hay Hạ Long phải trung chuyển qua các sân bay đông đúc tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM…

Bamboo Airways cho biết hiện đang xúc tiến thủ tục để đưa vào khai thác các đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến địa phương sở hữu sân golf lớn ở Việt Nam. Cộng hưởng với sản phẩm combo vé máy bay – nghỉ dưỡng – chơi golf của Hãng, các đường bay này sẽ làm giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho golfer tại Hàn Quốc và khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực du lịch và môn thể thao golf tại Việt Nam.

Thành lập từ năm 1990, Pacific Air Agency Group (PAA Group) là một trong những đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm, hiện đang đại diện cho 20 đối tác vận tải trên thế giới.

Bamboo Airways thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC, là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid tiên tiến– kết hợp linh hoạt giữa hai mô hình hàng không truyền thống và cước phí thấp, tối ưu hóa quyền lợi cho hành khách thông qua những sản phẩm độc đáo, dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh.

Khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ 1/2019, Bamboo Airways lên kế hoạch hoạt động trên 37 – 40 đường bay trong năm nay tại Việt Nam và đến khu vực châu Á, Đông Âu. Dự kiến đến cuối năm, đội bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 40 tàu bao gồm các mẫu tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways chính thức ra mắt Tổng đại lý tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO