Bám sát mục tiêu: An toàn - Đổi mới - Phát triển

15/08/2018 07:14

(TN&MT) - Công ty Than Hạ Long - TKV là một trong những đơn vị có sản lượng than khai thác hầm lò cao trong TKV với khoảng 2 triệu tấn/năm, doanh thu bình quân hằng năm đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, đời sống người lao động từ nơi ăn, chốn ở cho đến thu nhập đều được cải thiện đáng kể. Trong bối cảnh ngành than gặp nhiều khó khăn, Công ty vẫn đứng vững, vươn lên với thành tích 6 tháng đầu năm đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.  

tkv1


Tiêu thụ 862.000 tấn than sạch các loại

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty tiếp tục thực hiện dự án Khe Chàm II-IV. Dự án này có công suất thiết kế 3.500.000 tấn than/năm với trữ lượng công nghiệp là 82.581.950 tấn. Giám đốc Công ty Bùi Đình Thanh cho biết, về vốn đầu tư, Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tiết kiệm vốn, tăng hiệu quả Dự án. Chi phí quản lý dự án cũng như các chi phí khác đều thấp hơn giá trị tương ứng theo quyết định phê duyệt.

Cùng với đó, Công ty đã triển khai áp dụng công nghệ đào lò bằng máy Combai AM-50Z tại lò dọc vỉa vận tải I-II-IV khu Khe Chàm I để cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, nâng cao năng suất đào chống lò (đã thi công 200m). Tiếp tục triển khai đào lò chống neo (6 tháng đầu năm, dự kiến thi công được 954m lò neo).
 

tkv2


Để có được kết quả như vậy phải nói đến công tác chỉ đạo ĐHSX của lãnh đạo Công ty đã kịp thời nắm bắt chủ trương chỉ đạo của Tập đoàn, tranh thủ điều kiện thuận lợi của đơn vị, phối hợp tốt giữa các phòng, ban, phân xưởng tập trung chỉ đạo kịp thời xử lý vướng mắc, ách tắc trong sản xuất. Tập trung đẩy nhanh tiến độ đào lò Dự án Khe Chàm II-IV, tiếp quản các diện bàn giao từ Công ty Khe Chàm, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để các đơn vị chuyển diện sản xuất từ khu Cẩm Thành sang ổn định sản xuất và thu hồi tài nguyên, thiết bị, vật tư khu vực đảm bảo an toàn hiệu quả.

Ông Thanh cũng chia sẻ, hiện tại, Công ty còn tồn 46.000 tấn than sạch và 56.000 tấn than nguyên khai. Tuy vậy, 6 tháng đầu năm, Công ty tiêu thụ 862.000 tấn than sạch các loại. Ngoài tiêu thụ hết nguồn than sản xuất ra, Công ty còn huy động tiêu thụ thêm 124.000 tấn than từ tồn đầu kỳ.

Vượt mức các chỉ tiêu trong 6 tháng cuối năm

Nhằm tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 2 quý cuối năm 2018 là hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Để làm được điều này Công ty đã đưa ra 10 giải pháp trọng tâm, được chia theo các nội dung chính là công tác  điều hành sản xuất - tiêu thụ; công tác kỹ thuật, vận tải; công tác quản trị chi phí; công tác bảo vệ quân sự và ranh giới mỏ; công tác an toàn - bảo hộ lao động. 
 

tkv3


Trong đó, giải pháp hàng đầu là phải rà soát lại các diện sản xuất tại các khu vực để tổ chức sản xuất hợp lý, nâng cao hiệu quả huy động các diện sản xuất có chất lượng than tốt, giá thành thấp. Chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện kế hoạch PCTT-TKCN năm 2018 đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong mùa mưa bão.

Cùng với đó, Công ty sẽ tiếp tục mời chuyên gia tư vấn tìm các giải pháp nâng cao hiệu quả về thông gió, kiểm soát khí mỏ để cái thiện môi trường làm việc tại khu Khe Chàm I, giải pháp kiểm soát nước khi đào lò, khai thác khu vực Tân Lập.

Đồng thời, quản lý chặt chẽ định mức tiêu hao vật tư tiết kiệm chi phí trong sản xuất. Tăng cường công tác tự gia công chế tạo cơ khí, nâng cao chất lượng sản phẩm để chủ động trong sản xuất, tạo việc làm, nâng cao tay nghề cho cán bộ công nhân viên, rà soát lại hệ thống vận tải than, đất đá, vật tư vật liệu khu vực Khe Chàm I để có phương án cải tạo hợp lý, nâng cao hiệu quả, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động. Để đảm bảo việc bảo vệ môi trường, Công ty tiếp tục phối hợp với Công ty Môi trường trong việc xử lý nước thải, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và chất thải nguy hại tại các khu vực.

Đặc biệt là, đẩy mạnh quản lý chất lượng than nguyên khai sản xuất, phấn đấu đạt kế hoạch chất lượng của Tập đoàn giao; tập trung chế biến, sản xuất ra nguồn than để xuất tiêu thụ nhưng vẫn phải đảm bảo kết cấu sản phẩm theo kế hoạch và hoàn thiện phương án chế biến, giao than tại khu Tây Khe Sim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bám sát mục tiêu: An toàn - Đổi mới - Phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO