Bắc Từ Liêm - Hà Nội: Phường Liên Mạc trần tình vụ đất công có dấu hiệu sử dụng sai mục đích

22/01/2018 15:52

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đưa thông tin về việc cần làm sáng tỏ hàng nghìn m2 đất công gần ven đê đường Liên Mạc có dấu hiệu sử dụng sai...

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đưa thông tin về việc cần làm sáng tỏ hàng nghìn m2 đất công gần ven đê đường Liên Mạc có dấu hiệu sử dụng sai mục đích, UBND phường Liên Mạc đã có văn bản phản hồi.

Theo đó, ngày 16/01/2018, Chủ tịch UBND phường Liên Mạc (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là ông Nguyễn Văn Ngà đã ký Văn bản số 23/UBND-VP về việc tiếp thu và phúc đáp thông tin Báo phản ánh ngày 29/12/2017 với nội dung "Cần làm sáng tỏ hàng nghìn m2 đất công có dấu hiệu sử dụng sai mục đích tại phường Liên Mạc".

UBND phường Liên Mạc cho biết, sau khi Báo thông tin phản ánh, ngày 08/01/2018, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có Văn bản chỉ đạo số 21/TB-UBND giao UBND phường kiểm tra đồng thời làm việc với tổ chức, cá nhân liên quan để giải quyết và báo cáo kết quả về UBND quận.

Về những thông tin hàng nghìn m2 đất công bỗng trở thành sân bóng nhân tạo kinh doanh thu lợi nhuận, UBND phường Liên Mạc giải thích, vị trí khu đất làm sân bóng hiện nay thuộc tổ dân phố (TDP) Hoàng Liên 2, phường Liên Mạc được quy hoạch là sân phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) của UBND xã trước đây (nay là UBND phường) và được đưa vào sử dụng từ năm 1999 sau khi Nhà nước san đất lấp Đầm Vực Hoàng Liên để phục vụ công tác bảo vệ đê điều, tổng diện tích là 7.000 m2, loại đất thể dục thể thao do UBND phường Liên Mạc quản lý.
Bắc Từ Liêm - Hà Nội: Phường Liên Mạc trần tình vụ đất công có dấu hiệu sử dụng sai mục đích.
Văn bản UBND phường Liên Mạc phản hồi thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh.
Hiện trạng trước đây là sân đất, do không được đầu tư nên không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Từ năm 2011 đến tháng 11/2015 do không được đầu tư nên vị trí này bỏ hoang không có người sinh hoạt dẫn đến một số hộ dân tự ý ra chiếm đất và sử dụng sai mục đích, phần còn lại bị đổ trộm phế thải xây dựng làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường và văn minh đô thị dẫn đến ý kiến, kiến nghị của nhân dân, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh trường THCS Liên Mạc trong nhiều năm.

Vào tháng 12/2015, để phục vụ cho Tết trồng cây Xuân Bính Tuất năm 2016 của Quận ủy, HĐND, UBND quận phát động tại phường Liên Mạc, UBND phường đã cho giải tỏa các vi phạm của các hộ và giải tỏa vật liệu xây dựng đổ trái phép tại khu vực này, đồng thời Đảng ủy phường đã họp và thống nhất chủ trương đưa vị trí đất trên vào sử dụng đúng mục đích là phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao.

"Tuy nhiên, do không có kinh phí để đầu tư, khoảng từ tháng 3/2016 trở đi một số hộ dân tái lấn chiếm đất và sử dụng sai mục đích, tình trạng tái vi phạm đổ trộm phế thải xây dựng lại tái diễn dẫn đến mất cảnh quan môi trường và văn minh đô thị gây bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân", văn bản nêu rõ.

Cũng tại văn bản, UBND phường Liên Mạc cho biết, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường Liên Mạc đã họp bàn và thống nhất về chủ trương xã hội hóa vị trí sân bóng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong phường nhằm đưa phong trào thể dục thể thao của phường ngày càng phát triển, tạo sân chơi cho nhân dân trong toàn phường và đưa vị trí trên vào sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.
Bắc Từ Liêm - Hà Nội: Phường Liên Mạc trần tình vụ đất công có dấu hiệu sử dụng sai mục đích
Sân bóng được UBND phường Liên Mạc cho biết để phục vụ nhu cầu TDTT của người dân trên địa bàn phường.
Sau đó, UBND phường đã họp và thống nhất lập văn bản thỏa thuận sử dụng sân bóng Hoàng Liên 2 giao cho ông Đinh Phúc Hậu, có HKTT tại TDP Hoàng Xá, phường Liên Mạc đứng ra thực hiện việc xã hội hóa vị trí đất trên để làm sân bóng, ông Hậu đầu tư kinh phí để cải tạo, nâng cấp thành 04 sân bóng đá để hoạt động.

"Trong 04 sân bóng trên có 01 sân để nhân dân và các cháu là người địa phương sử dụng hàng ngày, còn 03 sân còn lại ông Hậu khai thác. Hàng tháng ông Hậu nộp tiền về ngân sách UBND phường 5.000.000 đồng. Ngoài ra khi có các hoạt động thi đấu của phường hay các hoạt động TDTT khác thì UBND sẽ sử dụng", văn bản nêu.

Để triển khai, UBND phường đã làm công văn báo cáo UBND quận Bắc Từ Liêm tại Văn bản số 424/UBND-TCKH ngày 14/11/2016 cho phép UBND phường được xã hội hóa sân TDTT Hoàng Liên để đảm bảo công tác quản lý đất đai, đưa phong trào TDTT của địa phương phát triển.

Theo UBND phường Liên Mạc, việc đưa sân bóng vào hoạt động bước đầu đã phục vụ được nhu cầu hoạt động TDTT của nhân dân, đưa phong trào TDTT của phường ngày một phát triển. Tuy nhiên, trong việc ký kết văn bản thỏa thuận xã hội hóa còn chưa đảm bảo theo quy định, UBND phường xin tiếp thu phản ánh của Báo để khắc phục trong thời gian tới.

Cũng tại văn bản, UBDN phường Liên Mạc cho biết, trong quá trình triển khai làm sân bóng theo văn bản thỏa thuận đã được ký, ông Đinh Phúc Hậu lắp dựng nhà khung sắt, lợp tôn không phép để làm nhà bảo vệ, nhà xe, nhà vệ sinh. Hiện, UBND phường Liên Mạc đã chỉ đạo cho Tổ công tác tiến hành lập hồ sơ vi phạm đồng thời yêu cầu ông Hậu cam kết tháo dỡ công trình vi phạm.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Từ Liêm - Hà Nội: Phường Liên Mạc trần tình vụ đất công có dấu hiệu sử dụng sai mục đích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO