Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Cần sớm giải tỏa bãi rác gây ô nhiễm trên đường Văn Tiến Dũng

31/10/2018 19:30

(TN&MT) - Hiện nay, dọc theo đường Văn Tiến Dũng, nhất là đoạn gần khu vực nút giao đường Phú Mình thuộc địa giới hành chính phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm,...

(TN&MT) - Hiện nay, dọc theo đường Văn Tiến Dũng, nhất là đoạn gần khu vực nút giao đường Phú Mình thuộc địa giới hành chính phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội liên tục xuất hiện tình trạng tồn đọng, chất đống rác thải sinh hoạt, phế thải, vật liệu xây dựng bốc mùi hôi thối gây nhiều bức xúc cho người dân.
 
Cần giải tỏa bãi rác gây ô nhiễm trên đường Văn Tiến Dũng
Cần giải tỏa bãi rác gây ô nhiễm trên đường Văn Tiến Dũng, địa bàn phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Qua tìm hiểu, được biết đường Văn Tiến Dũng đi vào sử dụng khoảng tháng 10 năm 2010, có tổng chiều dài 2426 m. Điểm đầu của đường bắt đầu từ Quốc lộ 32 và điểm cuối là giao với phố Trung Tựu và Phạm Văn Nghị. Theo phản ánh của người dân sống xung quanh thì thời gian gần đây tình trạng rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng liên tục tái diễn gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị cho khu vực.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường tại đây cho thấy, rác thải sinh hoạt, phế thải, vật liệu xây dựng nằm trải dài hàng chục mét. Cụ thể, các loại rác này phát sinh bắt đầu từ nút giao giữa đường Phú Mình với Văn Tiến Dũng bốc mùi "xú uế" nồng nặc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người tham gia giao thông qua khu vực này. Trong đó, thành phần của bãi rác có đủ loại gồm chai lọ, bàn ghế, giường tủ và những túi nilon rác thải sinh hoạt đang trong giai đoạn phân hủy và bốc mùi. 
 
Rác thải chất đống gây ô nhiễm môi trưởng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người
Rác thải chất đống gây ô nhiễm môi trưởng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân trong khu vực

Bà Đỗ Thị Uyên – Người dân phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm cho biết: Từ ngày đường Văn Tiến Dũng được đưa vào sử dụng với mặt đường rộng và dải phân cách giữa đường, khiến người dân cư trú trên địa bàn các phường Phúc Diễn, Minh Khai... rất vui mừng, bởi việc đi lại của bà con đã được thuận tiện và an toàn hơn. 

Thế nhưng, niềm vui này ngắn chẳng tay găng bởi sau một thời đi vào hoạt động tuyến đường nói trên nhanh chóng trở thành đoạn đường ô nhiễm. Điều này không chỉ khiến người dân trong khu vực cảm thấy khó chịu mà còn tạo ra ấn tượng xấu đối với nhiều người khác đi qua đây.

Nói thêm về tình trạng ô nhiễm ông Nguyễn Minh Tân – Phường Liêm Mạc, quận Bắc Từ Liêm cho biết: Gần như ngày nào tôi cũng đi làm qua con đường này, có thể thấy rất rõ là mỗi khi đi qua đây thì mùi "xú uế", hôi thối bốc lên rất khó chịu. Tình trạng ô nhiễm đặc biệt diễn ra vào những ngày nắng, còn ngày mưa thì nước rỉ rác chảy ra từ bãi rác, bao tải trông rất mất mỹ quan và làm cho đoạn đường ô nhiễm nghiêm trọng hơn. 

“Việc phát sinh rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường đã kéo dài nhiều ngày tháng qua. Tuy vậy, không hiểu vì lý do gì, đến nay con đường đã biến thành bãi tập kết rác lớn, nhưng vẫn không thấy lực lượng chức năng hay đơn vị duy trì vệ sinh môi trường đến thu dọn, vận chuyển đi xử lý” – ông Nguyễn Minh Tân nói.
 
Người dânđang rất lo lắng trước thực trạng bãi rác tự phát trên đường Văn Tiến Dũng mỗi ngày một nhiều lên
Người dân lo lắng trước tình trạng bãi rác trên đường Văn Tiến Dũng mỗi ngày một nhiều lên

Cũng theo nhiều người dân nơi đây cho biết, họ đang rất lo lắng trước thực trạng bãi rác tự phát trên đường Văn Tiến Dũng mỗi ngày một nhiều lên, rác thải tồn đọng rồi chất đống không dừng lại ở gây ô nhiễm môi trường mà đây còn tiềm ẩn nguy cơ rất cao về việc lây lan các loại bệnh dịch có thể đi vào khu dân cư bất cứ lúc nào.

Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng đia phương; UBND phường Phúc Diễn; UBND quận Bắc Từ Liêm; Công ty môi trường phụ trách địa bàn cần sớm có những biện pháp di chuyển kịp thời các bãi rác, phế thải, vật liệu xây dựng về đúng nơi tập kết. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi đổ trộm rác thải, phế thải theo Nghị định 155/NĐ-CP của Chính phủ. 

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Cần sớm giải tỏa bãi rác gây ô nhiễm trên đường Văn Tiến Dũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO