Bắc Giang: Đề nghị công an truy tìm 'thủ phạm' phá cây thông Noel khủng

27/12/2017 10:03

(TN&MT) - Chỉ sau đêm, cây thông Noel khủng được đặt tại trung tâm Quảng trường 3 - 2 TP. Bắc Giang đã bị một số đối tượng tàn phá tơi tả. Đại diện phòng Văn...

(TN&MT) - Chỉ sau đêm, cây thông Noel khủng được đặt tại trung tâm Quảng trường 3 - 2 TP. Bắc Giang đã bị một số đối tượng tàn phá tơi tả. Đại diện phòng Văn hóa thông tin TP Bắc Giang cho biết sẽ đề nghị cơ quan công an trích xuất camera xác định ''thủ phạm'' để tuyên truyền nhắc nhở, phê bình.

Theo thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong dịp Lễ Giáng sinh vừa qua, lần đầu tiên tại TP. Bắc Giang có cây thông Noel cao 15m, đường kính 7m, trang trí bằng nhiều dải hạt trân châu, đèn led, thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dân.

Điều đáng nói, mặc dù có tấm biển nhắc nhở người dân “vui lòng không trèo qua hàng rào” nhưng chỉ sau đêm Noel (24/12), cây thông đã bị phá tan tác. Các hộp quà bị một số đối tượng phá bỏ, nhiều bóng đèn led trên cây thông bị lấy mất.
Cây thông Noel 'khủng' nhất từ trước đến nay được Phòng Văn hóa thông tin TP Bắc Giang dựng tại quảng trường trung tâm.
Cây thông Noel lớn nhất từ trước đến nay được phòng Văn hóa thông tin TP. Bắc Giang dựng tại quảng trường trung tâm.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao TP. Bắc Giang cho biết, cây thông Noel dự kiến sẽ được trưng bày tại khu vực quảng trường đến hết Tết dương lịch.

''Hằng ngày, trung tâm cử 2 cán bộ bảo vệ tại đây từ 5 giờ chiều đến 10 giờ đêm. Sau Tết dương lịch, toàn bộ hạng mục của cây thông sẽ được tháo dỡ, cất giữ để phục vụ cho các hoạt động khác'', ông Sơn cho biết.

Trong khi đó, nói về hành vi phá cây thông, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP. Bắc Giang cho biết sẽ đề nghị cơ quan công an trích xuất camera để xác định những cá nhân nào có hành vi phá cây thông Noel để tuyên truyền nhắc nhở, phê bình.

Về thông tin dư luận cho rằng kinh phí để dựng cây thông này lên đến 300 triệu đồng, vị Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Bắc Giang cho biết số tiền này từ nguồn xã hội hóa, cụ thể là bao nhiêu sẽ cho kiểm tra lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Đề nghị công an truy tìm 'thủ phạm' phá cây thông Noel khủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO