Bắc Giang: CSGT đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý xe máy đi vào cao tốc

27/05/2018 17:27

(TN&MT) - Lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh việc hướng dẫn, tuyên truyền và xử lý vi phạm các trường hợp xe...

(TN&MT) - Lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh việc hướng dẫn, tuyên truyền và xử lý vi phạm các trường hợp xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường có biển cấm.

Đây được coi là kế hoạch trọng điểm trong 6 tháng đầu năm 2018, của Phòng CSGT - Công an tỉnh Bắc Giang, nhằm nâng cao ý thức của dân, hạn chế thấp nhất những tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra trên tuyến đường cao tốc.

Để nâng cao ý thức và hướng dẫn cho người đi xe máy không đi vào đường cấm, lực lượng CSGT đã túc trực ở những điểm ra vào cao tốc, việc này mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp người dân thiếu ý thức, không chấp hành theo chỉ dẫn, cố tình đi vào phần đường cấm, thậm chí là tìm cách chống đối lực lượng chức năng.
 
Video lực lượng cảnh sát giao thông xử lý các trường hợp xe máy đi vào đường cao tốc.

Tuyến đường Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang được nâng cấp từ đường QL 1A cũ có chiều dài khoảng 45,8 km, điểm đầu tại nút giao QL31 thuộc địa phận TP. Bắc Giang và điểm cuối tại vị trí Trạm thu phí Phù Đồng cũ thuộc địa phận huyện Gia Lâm (Hà Nội). 

Trong đó, đoạn qua tỉnh Bắc Giang, đã tổ chức phân luồng riêng cho xe mô tô và xe gắn máy đi xuống hệ thống đường gom của dự án.

Toàn tuyến cao tốc cho phép ô tô chạy với tốc độ tối đa 100km/h, cho nên việc người tham gia giao thông đi xe mô tô, xe gắn máy vào đường cấm là vô cùng nguy hiểm.
CSGT đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm xe máy đi vào cao tốc
Lực lượng CSGT đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm xe máy đi vào cao tốc.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Phòng CSGT - Công an tỉnh Bắc Giang, đã kiểm tra, xử lý trên 7.000 trường hợp xe mô tô, xe gắn máy đi vào phần đường có biển cấm trên cao tốc và giữ trên 1.100 phương tiện vi phạm.

Sau thời gian Phòng CSGT triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở, xử lý xe mô tô, gắn máy đi vào đường có biển cấm trên cao tốc thì lượng người vi phạm đã giảm đi đáng kể, từ đó số lượng tai nạn giao thông trên đoạn đường cao tốc này cũng giảm đi trông thấy.

Trong thời gian tới, phòng CSGT Bắc Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình đi vào đường cao tốc đoạn có biển cấm nhằm đảm bảo công tác an toàn giao thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: CSGT đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý xe máy đi vào cao tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO