Biến đổi khí hậu

Bắc Giang: Chủ động phòng, chống sạt lở trước, trong mùa mưa lũ và đảm bảo an toàn đê điều

Bảo Bảo 04/07/2023 - 18:18

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn số 3618/UBND-KTN yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị và UBND huyện, thành phố tập trung khắc phục hậu quả, chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

b1.png
Công văn số 3618/UBND-KTN yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị và UBND huyện, thành phố tập trung khắc phục hậu quả, chủ động phòng, chống sạt lở,

Cụ thể, theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, trong những ngày qua, trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh đã xảy ra mưa lớn, gây ngập úng cục bộ, sạt lở đất, giao thông chia cắt. Đặc biệt trên địa bàn huyện Yên Thế mưa lớn làm 01 người bị thương, nhà xưởng, nhà ở, công trình phụ và tài sản của người dân bị hư hại, gia cầm bị chết, nước cuốn trôi.

Để khẩn trương khắc phục và chủ động đảm bảo an toàn cho người dân và cơ sở hạ tầng, đê điều trong mùa mưa lũ; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Yên Thế chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tổ chức kiểm tra, đánh giá, xác định cụ thể các nguyên nhân gây ra sự cố sạt lở, lập phương án khắc phục, xử lý các điểm sạt lở, sửa chữa các công trình giao thông đảm bảo đi lại của người dân; xem xét hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại.

Đồng thời, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng, chính quyền các xã, phường và lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại cơ sở chủ động thực hiện rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn kéo dài, nhất là các khu dân cư, trường học, trụ sở cơ quan, doanh trại, công trường, hầm mỏ để cảnh báo, yêu cầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, tránh, sơ tán, di dời và có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

b11.png
Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo dõi sát tình hình thời tiết, thiên tai, sự cố.

Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra các bến bãi chứa vật liệu trên bãi sông thực hiện theo đúng quy định để bảo đảm khả năng tiêu, thoát trong mùa mưa lũ. Khẩn trương kiểm tra, giải tỏa các bãi chứa vật liệu ven sông không nằm trong quy hoạch (nếu có), tháo dỡ các công trình ảnh hưởng tới hành lang thoát lũ, an toàn đê điều.

Cùng với đó, các sở, cơ quan Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Công Thương, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc triển khai công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn cho lực lượng và công trình thuộc trách nhiệm quản lý và theo chức năng quản lý nhà nước được giao.

Các đồng chí thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương được phân công theo dõi triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo dõi sát tình hình thời tiết, thiên tai, sự cố, chủ động tham mưu, phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai công tác phòng, chống, ứng phó, tìm kiếm, cứu nạn, bảo đảm kịp thời và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Chủ động phòng, chống sạt lở trước, trong mùa mưa lũ và đảm bảo an toàn đê điều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO