Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sắp đón không khí lạnh

Thanh Tùng| 25/02/2021 21:07

(TN&MT) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Chiều tối và đêm 26/2, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bắc Bộ. Ảnh minh họa

 

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm mai (26/02), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày 27/02 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều ngày 26/02, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào; ngày 27/02, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ, phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời chuyển lạnh; từ đêm 26/02, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3, Bắc Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Khu vực Hà Nội, đêm mai (26/02) và ngày 27/02 có mưa và mưa nhỏ; ngày 27/2 trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thông báo cho thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh sóng lớn trên biển. Nguồn: TC KTTV

Để chủ động ứng phó với không khí lạnh và gió mạnh, sóng lớn trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa có văn bản đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phải tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo về gió mùa Đông Bắc và gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra

Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sắp đón không khí lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO