Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh mới

Mai Đan| 05/04/2023 12:54

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng ngày 6/4, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống nước ta.

lanh1-1-(1).jpg
Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 6/4 các tỉnh Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Các tỉnh Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 7-9/4, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 7/4 trời chuyển lạnh, nền nhiệt giảm sâu so với những ngày trước đó từ 5-7 độ.

Cũng theo cơ quan khí tượng, ngày 6/4, nắng nóng chỉ còn ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%. Riêng khu vực Bắc Trung Bộ, từ đêm 6-8/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 7/4, các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời chuyển lạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, từ nửa tháng 4 không khí lạnh hoạt động giảm dần, nắng nóng sẽ gia tăng ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Mùa hè năm nay đến sớm và có khả năng khốc liệt hơn so với trung bình nhiều năm.

Trong tháng 4, không khí lạnh tuy hoạt động suy yếu dần nhưng vẫn có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển; hiện tượng giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống trên phạm vi toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO