Tài nguyên nước

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập huấn nâng cao nhận thức về quản lý, sử dụng tài nguyên nước

Linh Nga 04/12/2023 - 17:45

(TN&MT) - Ngày 04/12, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quản lý, sử dụng tài nguyên nước (TNN) cho hơn 50 cán bộ, công chức thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng Quản lý Tài nguyên, Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) đã đến dự và chia sẻ tại Hội nghị.

a-1-giang-vien-ong-hung.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng Quản lý Tài nguyên, Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ tại Hội nghị

Mục tiêu của Hội nghị là nhằm phổ biến kiến thức về TNN để giúp cán bộ quản lý hiểu rõ hơn về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc thực hiện các quy định pháp luật về lĩnh vực môi trường và TNN; các chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường (BVMT); quản lý, khai thác và sử dụng tiết kiệm nguồn TNN..., từ đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc thực thi pháp luật, hạn chế vi phạm pháp luật, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, BVMT trước diễn biến của biến đổi khí hậu, nước biển dâng và sự suy giảm nguồn nước trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, ngoài việc phổ biến Luật Tài nguyên nước năm 2012, sửa đổi năm 2023; Nghị định số 02/2023/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; Nghị định số 36/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực TNN và khoáng sản...; ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng Quản lý Tài nguyên, Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) còn chia sẻ về tình hình khai thác, sử dụng TNN trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các vấn đề bất cập trong công tác quản lý Nhà nước về TNN hiện nay; đồng thời, nêu rõ tác hại của việc khai thác quá mức TNN cũng như các hành vi bị nghiêm cấm trong khai thác, sử dụng TNN; thẩm quyền xử phạt vi phạm lĩnh vực TTN; hướng dẫn một số biện pháp bảo vệ, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn TNN trong thời gian tới.

a-2-hn.jpg
Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về quản lý, sử dụng tài nguyên nước

Được biết, sau Hội nghị này, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quản lý, sử dụng TNN cho cán bộ, công chức Phòng TN&MT các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ UBND các xã, phường, thị trấn, nhằm nâng cao nhận thức về TNN trong bộ máy quản lý các cấp và cộng đồng dân cư. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của doanh nghiệp, người dân trong việc BVMT; và chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, sử dụng TNN đảm bảo hợp lý… trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập huấn nâng cao nhận thức về quản lý, sử dụng tài nguyên nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO