Bà Rịa – Vũng Tàu: Công bố thành lập thị xã mới

18/05/2018 23:04

(TN&MT) -   Sáng 18-5, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) long trọng tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Phú Mỹ. Đến dự có ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thị xã Phú Mỹ được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên của huyện Tân Thành, bao gồm có 5 phường: Phú Mỹ, Hắc Dịch, Mỹ  Xuân, Phước Hòa, Tân Phước và 5 xã: Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải, Tân Hòa, Tóc Tiên.

Theo báo cáo của UBND thị xã Phú Mỹ: Với lợi thế về vị trí địa lý và tình hình giao thông thuận lợi, Thị xã Phú Mỹ đã hình thành vóc dáng của một đô thị công nghiệp và cảng biển, tạo ra những tác động mang tính đột phá, đánh thức tiềm năng kinh tế của địa phương. Đến năm 2018, tổng giá trị sản xuất của địa phương đạt 32.290 tỷ đồng, tăng 281 lần so với năm 1995. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt hơn 159 triệu đồng/người/năm, cao gấp 23 lần so với năm 1995 (6,8 triệu đồng).

2 (8)
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu (bìa phải) trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Phú Mỹ cho các đồng chí lãnh đạo thị xã Phú Mỹ

Hiện trên địa bàn thị xã có 09 KCN và 03 Cụm CN đang hoạt động với quy mô gần 5.000 ha. Tổng số dự án đầu tư còn hiệu lực hoạt động trong KCN là 215 dự án, với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 13 tỷ USD. Hầu hết là các dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, có đóng góp lớn vào ngân sách, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho lao động địa phương.

Việc thành lập thị xã Phú Mỹ được xem là tiền đề quan trọng để Phú Mỹ sớm trở thành một đô thị công nghiệp, cảng biển hiện đại trong tương lai, xứng đáng là cửa ngõ hàng hải quan trọng của khu vực Đông Nam Bộ và cả nước.

phumy2
Một góc Thị xã Phú Mỹ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Thị xã Phú Mỹ có nhiều tiềm năng thế mạnh riêng, triển vọng phát triển của Phú Mỹ trong những năm tới là rất lớn. Do đó, để thị xã Phú Mỹ ngày càng phát triển hơn, xứng đáng là một trong những trung tâm kinh tế văn hóa - xã hội, là đô thị hạt nhân và là đầu mối giao thương với các tỉnh, thành trong khu vực, phù hợp với định hướng phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn 2050, thì trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Phú Mỹ cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục phát huy nội lực, tiềm năng và thế mạnh địa phương, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực để phát triển KT-XH; Đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, tiếp tục chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin. Tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường nhằm nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân; ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

 

                                                                                                     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Công bố thành lập thị xã mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO