Bà Rịa – Vũng Tàu: Cho phép gia hạn sử dụng đất để thực hiện một số dự án

27/03/2018 14:17

(TN&MT) - Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành quyết định cho gia hạn sử dụng đất 24 tháng để thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Dự án Kho bãi tổng hợp, Dịch vụ hậu cần cảng và Dịch vụ Logistics của Công ty TNHH Tài Tiến và Dự án Khu du lịch Làng Chài – Xuyên Mộc của Công ty Cổ phần Du lịch làng Chài.

 Đây là những dự án chậm triển khai theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai và khoản 12 Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Thời điểm xác định giá đất để tính tiền sử dụng đất đối với thời gian được gia hạn là tại thời điểm ký Quyết định cho phép gia hạn. Sau khi được gia hạn, các chủ đầu tư phải tiếp tục triển khai dự án đúng tiến độ và báo cáo tiến độ thực hiện dự án về UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đúng quy định. Nếu hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng.

resort 5 sao vung tau
Khu vực bãi biển huyện Xuyên Mộc

Theo Quyết định của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu,  Dự án Kho bãi tổng hợp, Dịch vụ hậu cần cảng và Dịch vụ Logistics của Công ty TNHH Tài Tiến với diện tích 240.000m2 đất đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thuê tại Quyết định số 2913/QĐ-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2011 và Quyết định số 688/QĐ-UBND ngày 06 tháng 4 năm 2015. Chủ đầu tư được yêu cầu phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất phải nộp đối với thời gian chậm tiến độ được tính bằng với tiền thuê đất hàng năm (theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Nghị định số 135/2016/NĐ-CP ngày 09 tháng 9 năm 2016 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước).

Đối với Dự án Khu du lịch Làng Chài, tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc  của Công ty cổ phần Khu du lịch Làng Chài (tên cũ là Công ty Cổ phần H&T) được yêu cầu phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất phải nộp đối với thời gian chậm tiến độ được tính bằng với tiền thuê đất hàng năm (theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Nghị định số 135/2016/NĐ-CP ngày 09 tháng 9 năm 2016 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về thu tiền sử dụng đất, thu tiền thuê đất, thuê mặt nước).

Linh Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Cho phép gia hạn sử dụng đất để thực hiện một số dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO