ASEAN đẩy mạnh hợp tác dầu khí

28/11/2013 00:00

Sáng 28/11, tại TPHCM đã khai mạc Hội nghị, Triển lãm Dầu khí Đông Nam Á-ASCOPE 10 do Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức.

   
Sáng 28/11, tại TPHCM đã khai mạc Hội nghị, Triển lãm Dầu khí Đông Nam Á-ASCOPE 10 do Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức. Đây là sự kiện lớn nhất của cộng đồng ngành Dầu khí ASEAN, tổ chức định kỳ 4 năm 1 lần.
   
Phó Thủ tướng thăm một gian triển lãm. Ảnh: VGP/Nguyên Linh
    
  Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá cao ASCOPE là cơ hội để các công ty dầu khí ASEAN chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác, góp phần cho mục tiêu hợp tác cùng phát triển giữa các nước ASEAN.
   
  Khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành Dầu khí phát triển, Phó Thủ tướng mong muốn các đối tác trong khu vực trao đổi, đưa ra những giải pháp, hợp tác sâu hơn về sản xuất, kinh doanh để cùng giải quyết những câu hỏi lớn đang đặt ra cho ngành Dầu khí như: Phải làm gì để gìn giữ và khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên quý giá này? Sự đóng góp của ngành Dầu khí như thế nào trong tương lai phát triển kinh tế và cho an ninh năng lượng của mỗi quốc gia cũng như cho sự phát triển ổn định chung của khu vực và thế giới...
   
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Dầu khí Đông Nam Á. Ảnh: VGP/Nguyên Linh
    
   
  ASCOPE 10 diễn ra trong 3 ngày (từ 28-30/11) với chủ đề “Đổi mới và phát triển-hướng tới tương lai”, thu hút khoảng 120 công ty dầu khí của ASEAN.
   
  Tại ASCOPE 10, các công ty tham gia triển lãm, trưng bày và giới thiệu những trang thiết bị và kỹ thuật dầu khí phục vụ hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và vận chuyển dầu khí, các thiết bị đo đạc và kiểm soát nguồn năng lượng, các hệ thống kiểm soát xử lý tự động, hệ thống điều hành hợp nhất áp dụng cho quản lý nhà máy, phần mềm, dự án cải cách cho việc xây dựng các cơ sở hạ tầng dầu khí, những đột phá về kỹ thuật thuộc các lĩnh vực liên quan.
   
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu khai mạc ASCOPE 10, sáng 28/11. Ảnh: VGP/Nguyên Linh
    
   
  Trong khuôn khổ ASCOPE 2013 sẽ diễn ra các hội thảo, hội nghị có chủ đề về những vấn đề nóng bỏng của ngành công nghiệp dầu khí giai đoạn hiện nay với sự tham gia của các diễn giả uy tín trong lĩnh vực dầu khí trên thế giới.
   
Nguyên Linh
Hội đồng Dầu khí Đông Nam Á ra đời tháng 10/1975, là nơi để các công ty dầu khí các nước ASEAN chia sẻ kinh nghiệm, tìm cơ hội hợp tác mới. 

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia ASCOPE từ năm 1996 và đã nhanh chóng tham gia đầy đủ, toàn diện trong các hoạt động của ASCOPE, tích cực thúc đẩy hợp tác với các công ty dầu khí ở khu vực và thế giới.
    
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN đẩy mạnh hợp tác dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO