Anlac Green Symphony – Đô thị của những cư dân hạnh phúc

Lê Giang| 20/12/2021 11:38

(TN&MT) - Theo Giáo sư Jan Gehl – KTS, tác giả cuốn sách Đô thị vị nhân sinh – một đô thị đáng sống là đô thị được kiến tạo“vì sự phát triển của con người” thỏa mãn được hệ bốn tiêu chí cơ bản: an toàn, sống động, lành mạnh và bền vững. Được nhân rộng mô hình tại nhiều quốc gia phát triển, giờ đây đô thị vị nhân sinh đã trở thànhhình mẫu của đô thị hạnh phúc trên thế giới.

Giá trị định hình nên một đô thị vị nhân sinh đáng sống

Trong 20 năm trở lai đây, nhiều mô hình KĐT ra đời đáp ứng được nhu cầu người ở và chứng minh chất lượng sống của người dân trong từng giai đoạn phát triển của xã hội. Nhưng để lựa chọn một mô hình được coi là kiểu mẫu làm tiêu chuẩn đánh giá cho phát triển bền vững trở thành một khu đô thị đáng sống thì vẫn còn là một bài toán khó chưa có lời giải của thị trường.

Khác với giai đoạn trước,sau khoảng thời gian cuốn theo guồng quay của đô thị hóa đô thị, cuộc sống của một bộ phận cư dân thành thị đã trở nên mất cân bằng. Giờ đây con người đang tìm về với những giá trị cơ bản và đích thực nhất mang lạichất lượng sống bền vững. Theo giáo sư Jan Gehl – KTS, tác giả cuốn sách Đô thị vị nhân sinh – một đô thị đáng sống được hình thành với mục tiêu “vì sự phát triển của con người” phải thỏa mãn được hệ bốn tiêu chí cơ bản: an toàn, sống động, lành mạnh và bền vững.

Theo đó, đô thị lành mạnh khuyến khích con người vận động thể chất để đảm bảo sức khỏe, có không gian nghỉ ngơi riêng tư nhưng cũng kết nối với cộng đồng. Đô thị bền vững với sự ổn định về kinh tế, xã hội và môi trường giúp nâng cao chất lượng sống của thế hệ hiện tại mà không làm ảnh hưởng tới nhu cầu phát triển của thế hệ tương lai.

Mở rộng hơn, đô thị sống động khiến con người ham thích vận động, khát khao trải nghiệm, tác động trực tiếp đến các giác quan, đem lại những cảm nhận đầy đủ. Cùng với đó, đô thị an toàn thỏa mãn nhu cầu được bảo vệ và được chăm lo của con người.

Đô thị “vị nhân sinh” hướng tới sự phát triển lành mạnh, bền vững, an toàn và sống động của con người

Mỗi KĐT có thể định hình những phong cách sống khác nhau cho cư dân, nhưng để kiến tạo nên một không gian đô thị đáng sống thì 4 tiêu chí này được coi là hệ giá trị vàng cho cẩm nang về một không gian sống hạnh phúc.

Đô thị vị nhân sinh – Đô thị của những cư dân hạnh phúc

Theo ý kiến của một chuyên gia: “Trên thực tế, tỷ lệ cây xanh tại các khu đô thị của Việt Nam chỉ đạt khoảng 1,5-2m2/người, thấp hơn nhiều so với quy chuẩn tại các khu dân cư”– không đáp ứng được nhu cầu sống lành mạnh và hòa hợp với thiên nhiên của con người.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Lê Quang Hùng, Việt Nam cần xây dựng mô hình phát triển đô thị phù hợp với điều kiện thực tiễn, đáp ứng các yêu cầu phát triển bền vững.

Nhận thấy sự tương đồng trong định hướng phát triển và thấu hiểu những thiếu hụt về không gian đô thị tại Việt Nam, CĐT An Lạc đã tâm huyết kiến tạo Khu Đô Thị Anlac Green Symphony– hình ảnh của một khu đô thị thời đại mới với đầy đủ các yếu tố an toàn, lành mạnh, sống động và bền vững – để ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi an cư mà còn là một tổ ấm để tận hưởng những giá trị sống cao cấp mang đến một phong cách sống xanh an lành và cân bằng.Tập đoàn An Lạc đã đem tư duy quốc tế để kiến tạo nên một đô thị với đầy đủ 4 giá trị tiêu chuẩn cho một chất lượng sống cao cấp và đón đầu xu hướng phong cách sống cân bằng.

Trong khuôn viên 75ha, 49% tổng diện tích được CĐT An Lạc dành cho việc phát triển mảng xanh điều hòa không khí, trong đó nổi bật là hệ thống 3 công viên xanh mát hiếm có giữa chốn nội đô để đảm bảo một cuộc sống xanh tươi, lành mạnh tại KĐT. 

Đặc biệt là sự đầu tư và lựa chọn kĩ càng 40 tiện ích chuẩn 5 sao đặc quyền như trung tâm thương mại, câu lạc bộ cộng đồng, bể bơi ngoài trời…. Tất cả đều được tính toán từ những chi tiết nhỏ nhất đảm bảo yếu tố công năng và thẩm mỹ hài hòa. Đó là sự lựa chọn tỉ mỉ từ vật liệu đến quy cách thiết kế với vỉa hè rộng tới 6 mét được lát đá granite tự nhiên có độ bền đẹp và an toàn cao; là vườn cảnh quan với hệ thống chiếu sáng tiêu chuẩn vừa hài hòa công năng vừa tôn lên kiến trúc cảnh quan xanhmang đến cho cư dân một khuôn viên dạo bộ và thư giãn đầy nghệ thuật. Dù là những chi tiết nhỏ nhưng tất cả mang đến một sự tiện nghi thoải mái và gia tăng sự kết nối cộng đồng cũng như tình yêu đối với việc vận động và tham gia các hoạt động ngoài trời của tầng lớp cư dân tinh hoa – tô điểm cho cuộc sống thêm vui tươi và sống động.

Không gian cảnh quan xanh mát cùng hệ tiện ích 5 sao đặc quyền tại KĐT Anlac Green Symphony

Một điểm nhấn tiêu biểu nữa trong quy hoạch giao thông đô thị tại Anlac Green Symphony đó là tuyến đường chính nội khu Đại lộ Ánh Trăng rộng 58m với 6 làn xe chạy, Đường Mùa Hạ rộng 34m kết nối sang KĐT Splendora kề cận,… đang được hoàn thiện cũng là điều ít thấy ở những KĐT hiện nay.

Sự an toàn trong bộ bốn tiêu chí của một KĐT vị nhân sinh cũng được quan tâm tại Anlac Green Symphony. Vòng tròn an ninh 3 lớp khép kín bao gồm an ninh cổng vào, an ninh từng phân khu; hệ thống camera IP hiện đại, kết nối trực tiếp với điện thoại di động cùng đội tuần tra hoạt động 24h/ngày và đủ 7 ngày/tuần đã mang đến sự riêng tư đặc quyền cho mỗi chủ nhân biệt thự, nhà phố ALGS – điều mà tầng lớp thành đạt mới ưu tiên kiếm tìm cho nơi an cư của cả gia đình.

Bằng tất cả tâm huyết, quyết tâm, và sự chỉn chu tỉ mỉ trong từng chi tiết của CĐT, dự án Anlac Green Symphony hiện lên như một nguyên mẫu hoàn hảo của khu đô thị mơ ước tại phía Tây Hà Nội – Nơi những trăn trở về một KĐT vị nhân sinh cho cộng đồng cư dân tinh hoa được giải đáp – Nơi tạo lập và tiên phong cho xu hướng phát triển đô thị bền vững trong tương lai. Nhưng điều ý nghĩa hơn cả mà nhà kiến tạo BĐS An Lạc Group chia sẻ cũng là điều trăn trở nhất chính là sự góp sức để dựng xây nên một cộng đồng của những cư dân hạnh phúc cho nhiều thế hệ người Việt.

KĐT 5 sao Anlac Green Symphony gồm các sản phẩm: biệt thự, biệt thự thương mại, liền kề, căn hộ, shophouse, liên kết trực tiếp đến Trung tâm Mỹ Đình và Trung Hòa – Nhân Chính

- Địa chỉ: Vân Canh - An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

- Website dự án: https://anlacgreensymphony.vn/

Chủ đầu tư: Tập đoàn An Lạc

Liên hệ: 0909.70.8686

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anlac Green Symphony – Đô thị của những cư dân hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO