Doanh nghiệp - doanh nhân

Agribank và Petrovietnam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

PV 26/12/2023 - 12:58

Ngày 25/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam; các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Về phía Agribank, có đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV, đồng chí Phạm Toàn Vượng - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; các đồng chí Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc; lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính, chi nhánh và công ty con trực thuộc.

aa3i2299-copy.jpg
Agribank và Petrovietnam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Trong những năm qua, Agribank và Petrovietnam có mối quan hệ hợp tác hiệu quả, cùng nhau phối hợp đạt được mục tiêu kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao phó. Hai bên xác định hướng đến đối tác toàn diện, mong muốn tiếp tục hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có để tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

z5008898724475_c3008b16cf570d6edf5b5935c9f81943.jpg
Đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV Agribank phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV Agribank cho biết, thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Agribank và Petrovietnam là kết quả của quá trình tích cực làm việc, trao đổi của hai bên trong thời gian qua. Chủ tịch HĐTV Agribank mong muốn với tinh thần nghiêm túc, hai bên sẽ đưa những quy định chung tại thỏa thuận thành các công việc cụ thể, thực tiễn. Agribank hi vọng sẽ cung cấp giải pháp tài chính và sản phẩm dịch vụ ngân hàng phù hợp đến Petrovietnam, các Công ty con và đơn vị liên quan cũng như sản phẩm dịch vụ cá nhân dành cho 60.000 cán bộ, người lao động đang công tác tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

aa3i2368-copy.jpg
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Về phía Petrovietnam, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam cho rằng, thỏa thuận hợp tác toàn diện với Agribank có ý nghĩa quan trọng khi hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước để cùng chia sẻ, kết nối nguồn lực của mỗi bên nhằm tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

Tổng Giám đốc Petrovietnam mong muốn các dự án của Tập đoàn và các Công ty con, đơn vị liên quan được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng và cán bộ người lao động của Petrovietnam được cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tiện ích Ngân hàng. Đồng chí tin tưởng với kinh nghiệm, khả năng và nguồn lực của Agribank, Ngân hàng sẽ phát huy tốt tiềm lực để đồng hành cùng phát triển với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong những năm qua, Agribank là ngân hàng tiên phong tài trợ nhiều dự án năng lượng và năng lượng tái tạo với mong muốn đồng hành cùng ngành năng lượng cải tiến công nghệ, nâng cao hiệu quả, tăng sản lượng sản xuất và giảm giá thành cung cấp cho người dân. Agribank mong muốn đồng hành cùng Petrovietnam trong lĩnh vực năng lượng mới, công nghệ năng lượng.

aa3i2438-copy.jpg
Hai bên xác định hướng đến đối tác toàn diện, mong muốn cùng hiện thực hóa các quy định chung tại thỏa thuận đã ký kết

Bên cạnh vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank sẵn sàng các nguồn lực cung ứng dịch vụ tài chính ngân hàng đối với các công trình trọng điểm quốc gia. Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Agribank và Petrovietnam là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, mở ra một giai đoạn hợp tác mới để ngày càng nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, khẳng định vị thế, vai trò then chốt của doanh nghiệp Nhà nước đối với kinh tế - xã hội đất nước.

Tính đến nay, vốn điều lệ của Agribank hơn 50 ngàn tỷ đồng; tổng tài sản đã vượt mốc 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,86 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,53 triệu tỷ đồng, hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất đối với ngân sách Nhà nước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank và Petrovietnam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO