Agribank là ngân hàng triển khai Dự án Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu ven biển (FMCR)

Bảo Anh| 25/12/2019 12:29

(TN&MT) - Ngày 20/12/2019, tại TP Hạ Long, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội nghị khởi động triển khai Dự án Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu ven biển (FMCR).

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT; Ông Jacques Morisset - Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND các tỉnh. Về phía đoàn Agribank có đồng chí Nguyễn Thị Phượng – Phó Tổng Giám đốc Agribank làm trưởng đoàn tham dự.

Hội nghị khởi động Dự án Hiện đại hóa ngành Lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển

Dự án FMCR do Bộ NN&PTNT phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam thực hiện, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 21/4/2017. Dự án có tổng kinh phí 195 triệu USD, trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới là 150 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam 45 triệu USD. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được chỉ định là Ngân hàng phục vụ dự án.

Đồng chí Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hà Công Tuấn - Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT nhấn mạnh: Mục tiêu của Dự án FMCR là cải thiện quản lý rừng ven biển nhằm tăng khả năng chống chịu trước bất lợi của các hiện tượng thời tiết cực đoan và nước biển dâng, bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu; đồng thời kéo dài, nâng cao chuỗi giá trị cho sản phẩm lâm nghiệp, cải thiện sinh kế cho người dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng ven biển bao gồm 257 xã của 47 huyện thuộc 8 tỉnh, với sự tham gia, hưởng lợi của 900 cộng đồng, tương đương 27.000 hộ gia đình.

Đồng chí Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT tin tưởng: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) với vị thế là một ngân hàng uy tín, luôn gắn bó và đồng hành với lĩnh vực Nông nghiệp - Nông thôn, cùng kinh nghiệm nhiều năm phục vụ các dự án đã được tin tưởng lựa chọn là ngân hàng để phục vụ dự án này sẽ phối hợp thật tốt với Ngân hàng Thế giới và Ban quản lý dự án để đảm bảo việc triển khai dự án đạt hiệu quả.

Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khởi động Dự án.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Agribank, đồng chí Nguyễn Thị Phượng – Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết: Trong lĩnh vực phục vụ dự án, Agribank luôn được các Bộ, ngành, Nhà tài trợ đánh giá cao trong việc tiếp nhận, triển khai các Dự án Ngân hàng phục vụ. Với 25 năm kinh nghiệm, Agribank đã phục vụ 158 dự án với tổng số vốn lũy kế trên 7,65 tỷ USD. Đặc biệt, Agribank đã phục vụ 21 dự án lâm nghiệp có giá trị từ 20 triệu USD đến 195 triệu USD.

Đại biểu tham gia trồng rừng ngập mặn tại xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ.

Thông qua các dự án ODA và dự án phục vụ của WB, Agribank đã có nguồn vốn dài hạn, lãi suất hợp lý đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống người dân. Agribank cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án để phục vụ dự án một cách hiệu quả, đem lại lợi ích cho các bên tham gia dự án, góp phần cải thiện quản lý rừng ven biển, tăng cường khả năng chống chịu bất lợi của thời tiết.

Ông  Jacques Morisset, Bà Nguyễn Thị Phượng cùng cán bộ nhân viên Agribank Chi nhánh Quảng Ninh trồng cây tại Hoành Bồ, Quảng Ninh

Cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong việc bảo vệ môi trường, Agribank đã và đang triển khai mạnh mẽ chương trình hành động “Agribank -Vì tương lai Xanh” bằng nhiều hành động thiết thực nhằm tăng cường nhận thức và trách nhiệm của toàn thể cán bộ Agribank trong hệ thống, đề cao trách nhiệm của từng chi nhánh đối với việc bảo vệ môi trường, chống biển đổi khí hậu, từng bước xanh hóa hoạt động ngân hàng, đồng thời hướng dòng vốn tín dụng vào tài trợ các dự án thân thiện với môi trường, thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững.

Trong khuôn khổ các sự kiện khởi động Dự án, các đại biểu đã tham gia hoạt động phát động trồng rừng ngập mặn tại xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ - một trong những xã thuộc địa bàn thực hiện của Dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank là ngân hàng triển khai Dự án Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu ven biển (FMCR)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO