50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh: Xin khắc sâu ơn Người

31/08/2019 16:50

(TN&MT) - Nửa thế kỷ thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 90 triệu dân đất Việt luôn nhận thức sâu sắc rằng, con đường tiến lên chủ...

 

(TN&MT) - Nửa thế kỷ thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 90 triệu dân đất Việt luôn nhận thức sâu sắc rằng, con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, nhân dân và Bác Hồ lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn. Đất Việt trong suốt chiều dài đấu tranh vệ quốc cũng như xây dựng xã hội mới hôm nay, gắn liền công lao to lớn, đức độ tài ba, và tình thương yêu dân tộc vô bờ bến của Bác. Xin mãi khắc sâu ơn Người trong tâm hồn Việt Nam.

anh 2,
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Dân tộc Việt Nam sinh ra và lớn lên gắn liền với cuộc chiến tranh vệ quốc và trải qua nhiều thăng trầm ở các giai đoạn lịch sử của dân tộc. Trong chiều dài chiến tranh vệ quốc ấy, nhân dân Việt Nam trở thành “điển hình” trong đấu tranh phòng vệ chính nghĩa mà chưa dân tộc nào trên thế giới có được. Đó là cuộc đấu tranh “dựa vào sức mình là chính, đem sức ta mà giải phóng cho ta”  trong đó người dẫn dắt đưa dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 Ngược dòng lịch sử, dân tộc Việt Nam đánh bại hai đế quốc hung hãn và lớn mạnh nhất thời đại ở thế kỷ 20, không chỉ chúng ta có “tướng hùng quân mạnh”, mà còn có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự chỉ đường dẫn lối của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dân tộc Việt Nam là dân tộc “đất không rộng người không đông” nhưng bị kẻ thù xâm lăng đô hộ suốt hơn 100 năm, nếu không có đường lối đấu tranh cách mạng tiên phong “đem sức ta mà giải phóng cho ta, dựa vào sức mình là chính” thì không thể giải phóng dân tộc, và chắc chắn  không thể “ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành” như ngày nay. Chân lý  “Không có gì quí hơn độc lập tự do” là ý chí và khát vọng của toàn dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử, trong đó hai cuộc đấu tranh vệ quốc thời chiến trận là “nấc thang” thực hiện khát vọng ấy. Tư tưởng cách mệnh “độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội” của Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân của ý chí khát vọng ấy.

 

Nước Việt Nam là một quốc gia “đặc biệt trên bản đồ thế giới khiến năm châu nể phục, xâm lăng phải cúi đầu. Cái “đặc biệt” ấy không những giàu về rừng vàng biển bạc, đẹp về địa lý; mà “đặc biệt” ở chân lý sống. Đó con người không chịu cúi đầu làm nô lệ, không bị cường quyền khuất phục, đó là chân lý hi sinh quên mình vì Tổ quốc, đó là khát vọng sống độc lập tự do, sẵn sàng giúp đỡ bầu bạn quốc tế. Người thực hiện chân lý đó là cả dân tộc Việt Nam khắp ba miền Bắc, Trung, Nam không phân biệt thành phần, dân tộc, tôn giáo, già trẻ, gái trai, người miền xuôi hay người miền ngược. Tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh là hiện thân của chân lý đó.

anh 1,
Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền cùng nhóm múa nhà hát quân đội thể hiện ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la” trong chương trình “Khắc sâu lời Bác dạy”

 

Sau nửa thế kỷ thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, dân tộc Việt Nam đã, đang và sẽ mãi thực hiện chân lý “Xây dựng nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Dẫu con đường thực hiện chân lý và khát vọng “Dân giàu nước mạnh, xã hội văn minh, dân chủ, công bằng” trải qua nhiều thăng trầm thử thách, thuận lợi nhiều, nhưng không ít chồng chất khó khăn và nguy cơ đan xen; song dưới sự lãnh đạo của Đảng và thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, tác phong của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất định Việt Nam sẽ xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội. Sự thật Việt Nam đã trở thành một quốc gia mạnh về quốc phòng, ổn định về chính trị, giàu về tiềm năng, sống nhân ái và nghĩa tình với bầu bạn thế giới.

 

Ngày 2-9-1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh rời cõi nhân gian để lại “muôn vàn tình thương yêu cho dân tộc”. Nửa thế kỷ qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện sâu sắc Di chúc thiêng liêng Người gửi lại. Công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đã và mãi được dân tộc Việt Nam nhắc nhớ tri ân. Xin khắc sâu ơn Người trong tâm hồn Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh: Xin khắc sâu ơn Người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO