3 bộ, 7 tỉnh thành tiến hành kiểm tra lượng quặng titan tồn kho

07/02/2018 10:52

Việc kiểm tra này được thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ nhằm giám sát lượng quặng titan cũng như hạn chế những gian lận có thể xảy ra đối với hoạt động xuất khẩu.

Yêu cầu kiểm tra lượng quặng titan tồn kho được Chính phủ đưa ra căn cứ vào đề nghị của Bộ Công Thương, ý kiến của các cơ quan đơn vị gồm Bộ Tài Nguyên – Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Kế hoạch Đầu tư và Hiệp hội Titan Việt Nam.

Trong văn bản gửi 3 bộ gồm Công Thương, Tài chính, Tài Nguyên và Môi trường cùng với 7 tỉnh thành phố gồm UBND tỉnh Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định và Bình Thuận, Chính phủ yêu cầu rà soát lại số liệu liên quan đến quặng titan tồn kho và sản lượng xuất khẩu tính đến hết tháng 12/2017.
 

than ton kho

Các tỉnh thành có quặng titan tồn kho xuất khẩu, cơ quan hải quan cần có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc xuất khẩu, không để xảy ra gian lận về khối lượng cũng như giá trị xuất khẩu. Đồng thời, Chính phủ cũng yêu cầu các bộ ngành địa phương cần thẩm định lại các số liệu thống kê mà các đơn vị đã báo cáo và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về số liệu này.

Cũng theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Bộ Công Thương và UBND các tỉnh liên quan tiến hành rà soát giấy phép khai thác quặng titan đã cấp, căn cứ vào nhu cầu thực tế, đề xuất giải pháp để đảm bảo lượng khai thác phù hợp với năng lực chế biến, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, chế biến quặng titan. Kết quả kiểm tra báo cáo Thủ tướng chính phủ ngay trong quý I/2018.

Đối với Bộ Công Thương, Chính phủ yêu cầu rà soát cân đối cung cầu sản phẩm quặng titan trên phạm vi cả nước; có giải pháp điều chỉnh công suất khai thác phù hợp với nhu cầu chế biến, tiêu thụ trong nước. Trên cơ sở đó Bộ cần đề xuất giải pháp thực hiện đầu tư các nhà máy chế biên sâu quặng titan trong quá trình thực hiện điều chỉnh Quy hoạch thăm dò, khai thác chế biến và sử dụng quặng titan.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 bộ, 7 tỉnh thành tiến hành kiểm tra lượng quặng titan tồn kho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO