27 tác phẩm đạt giải thưởng Sáng tạo xanh 2018

28/12/2018 11:36

(TN&MT) – Sáng 28/12, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn (Trung ương Đoàn TNCS HCM) tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ hai. 27 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất được lựa chọn trong số 285 hồ sơ từ 40 tỉnh, thành phố được lựa chọn để trao giải.

trung tâm truyền thông
Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ hai

Sáng tạo xanh là cuộc thi ý tưởng sáng kiến, mô hình sáng tạo về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng độ tuổi từ 6 đến 30 tuổi đang sinh sống và học tập tại Việt Nam. Giải thưởng nhằm tìm kiếm, giới thiệu, hướng đến phổ biến các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về môi trường và phát triển bền vững của các em học sinh, sinh viên; qua đó tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, nhất là giới trẻ đối với môi trường.

ban nông thôn
Bà Trần Phương Thảo, đại diện Ban Thanh niên nông thôn (Trung ương Đoàn TNCS HCM) phát biểu tại Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ hai

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cho biết, các tác phẩm “Sáng tạo xanh” có ý tưởng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; là những mô hình về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường như: tiết kiệm năng lượng, sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo tồn Đa dạng sinh học, tái chế, xử lý rác thải, nước thải, giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ môi trường.

khách mời tham dự
Các khách mời tham dự Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo xanh gồm có (từ phải sang): NSND Lê Khanh, diễn viên Hoàng Xuân, trung vệ Đình Trọng và đội trưởng Nguyễn Văn Quyết (đội tuyển Bóng đá nam Quốc gia)...

Sau 11 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận dược 285 hồ sơ của 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các tác phẩm tham dự phong phú, đa dạng về thể loại và có tính ứng dụng thực tế cao. Trải qua 2 vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn và trao giải cho 27 tác phẩm xuất sắc nhất.

Các tác phẩm đạt giải thuộc 3 nhóm: Nhóm Học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở; Nhóm học sinh Trung học Phổ thông; Nhóm Sinh viên và thanh niên có độ tuổi từ 19 đến 30 tuổi. Trong đó có 3 tác phẩm đạt giải nhất, 6 tác phẩm đạt giải nhì, 9 tác phẩm đạt giải ba và 9 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

nhóm giải nhất tiểu học
Ông Nguyễn Ngọc Sinh - Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam và NSND Lê Khanh trao giải cho nhóm tác giả đạt giải nhất nhất nhóm học sinh tiêu học và THCS

Đáng chú ý, giải nhất được trao cho các tác phẩm: “Less plastic” của nhóm tác giả Nguyễn Khánh Chi, Nguyễn Kiều Ly, Trần Hoàng Bảo Khanh – Trường THCS Đồng Phú, số 52 Hai Bà Trưng, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; tác phẩm “Sử dụng phế phẩm vỏ trứng vịt muối làm phân hữu cơ bón cho cây thanh” của nhóm tác giả Phan Thanh Tuyền, Trần Gia Hạo – Trường TPHP Phú Tâm, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng; tác phẩm “Thành phố thông minh ứng dụng Internet of Things” của nhóm Smart City thuộc trường THPT Chuyên Tuyên Quang và các sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên.

toàn cảnh lễ trao giải
Toàn cảnh Lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ hai

Các tác phẩm đạt giải thưởng là nguồn tư liệu quý giá cho việc tuyên truyền bảo vệ môi trường, tạo ra các mô hình được áp dụng rộng rãi trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và đặc biệt là nâng cao năng lực, nhận thức cho thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27 tác phẩm đạt giải thưởng Sáng tạo xanh 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO