200 mô hình khởi nghiệp tham gia Ngày hội Vietnam Startup Day 2018

24/08/2018 14:23

(TN&MT) - Ngày hội khởi nghiệp (Vietnam Startup Day 2018) do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức tại TP.HCM trong hai ngày, 24 và 25/8. Chương trình mở rộng quy mô với gần 200 mô hình khởi nghiệp tiêu biểu trên cả nước và một số mô hình quốc tế tham gia.

Vietnam Startup Day là sự kiện thường niên lớn nhất diễn ra lần thứ 5 dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc và là chương trình được thiết kế gồm tổ hợp các sự kiện thiết thực dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp: Giới thiệu các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo: kết nối đầu tư, nguồn vốn cho khởi nghiệp; kết nối truyền thông cho khởi nghiệp; kết nối đối tác và nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp…

NG
Vietnam Startup Day 2018 thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp

Với sự bảo trợ bởi Đề án 844 của Chính phủ do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, Vietnam Startup Day 2018 là một sự kiện quốc gia với nhiều điểm đổi mới. Ngoài việc mở rộng số ngày thực hiện để gia tăng cơ hội tham gia cho gần 200 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, Vietnam Startup Day năm nay hướng đến việc kết nối cộng đồng khởi nghiệp quốc tế và thu hút hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp các nước quốc tế như: Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore,... đến tham gia.

Sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp (Startup Exchange) là một điểm nhấn quan trọng tại sự kiện lần này. Dự kiến tổng số tiền đầu tư, giao dịch, hỗ trợ được quy đổi lên đến hơn 37 tỷ đồng. Năm nay, ngoài những dự án trong lĩnh vực công nghệ thông tin quen thuộc còn xuất hiện những xu hướng mới lạ hơn như: robot tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thực tế ảo.

Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc BSSC cho biết: Startup Day 2018 là sự kiện lớn nhất, đánh dấu bước ngoặt 6 năm của cuộc thi Startup Wheel - Bánh xe khởi nghiệp. Ngày hội năm nay với chủ đề "Dance with Elephants - Khiêu vũ cùng những chú voi" nhằm mục đích kết nối các tập đoàn, công ty lớn và startup. Hy vọng thông qua sự kiện, các startup nhận được sự quan tâm mô hình sáng tạo để giúp giải pháp kinh doanh trong chính công ty của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 mô hình khởi nghiệp tham gia Ngày hội Vietnam Startup Day 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO