20 năm chặng đường phát triển quy hoạch đô thị Đà Nẵng

03/08/2019 09:09

(TN&MT) - Chiều ngày 02/8, tại TP. Đà Nẵng, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị TP. Đà Nẵng tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “20 năm Hội Quy hoạch Phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng với sự nghiệp quy hoạch thành phố Đà Nẵng” nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội (1999- 2019).

KTS Phan Đức Hải, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc buổi tọa đàm
KTS Phan Đức Hải, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Kể từ khi được chia tách từ tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng trở thành đô thị trực thuộc Trung ương, TP. Đà Nẵng đã có những bước phát triển vô cùng nhanh chóng, dần trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

TP. Đà Nẵng có một vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với lợi thế to lớn về giao thông đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Lại là nơi nằm ở điểm giữa của 3 di sản văn hóa thế giới ở miền Trung, hiện tại Đà Nẵng có hệ thống hạ tầng khá đồng bộ, hiện đại, hội đủ nhiều yếu tố để phát triển thành một trong những đô thị hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Sự phát triển của Đà Nẵng trong 20 năm qua là rất đáng khích lệ và tự hào. Tuy nhiên, quá trình phát triển đến với thời điểm hiện nay của TP. Đà Nẵng cũng đã bộ lộ những hạn chế biểu hiện trước mắt và tiềm ẩn những hệ lụy trong tương lai, chưa xứng đáng với tiềm năng, lợi thế và điều kiện sẵn có. Vì vậy, từ nhiều năm qua chính quyền TP. Đà Nẵng đã kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân, nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách… cùng tham gia đề xuất, bàn thảo và đưa ra các biện pháp, ý tưởng… xây dựng TP. Đà Nẵng đồng bộ, hiện đại về hạ tầng cơ sở, vững về chính trị, mạnh về kinh tế, an toàn về môi trường tự nhiên và xã hội.

KTS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi tọa đàm
KTS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi tọa đàm

Mục đích của buổi tọa đàm là tạo sự gặp gỡ cho các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư, doanh nhân, giới truyền thông… và tất cả những cá nhân, tập thể tâm huyết với sự phát triển của thành phố, cùng trao đổi, bàn bạc, đề xuất các ý tưởng sáng tạo, có giá trị, đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố trong xu thế hội nhập toàn cầu. Đồng thời cũng ghi nhận những đóng góp của Hội trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị TP. Đà Nẵng, khẳng định vai trò của Hội trong giai đoạn mới với phát triển bền vững trên tinh thần được bắt đầu bằng tầm nhìn “Thành phố Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo và là thành phố biển đẳng cấp khu vực Châu Á” mà Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được xác định vào ngày 24/01/2019.

Buổi tọa đàm bao gồm 2 phần chính: phần trình bày báo cáo của các chuyên gia, các nhà kiến trúc, quy hoạch về các nội dung cụ thể: Nhìn nhận những thành tựu 20 năm quy hoạch và phát triển TP. Đà Nẵng; những giải pháp quy hoạch phát triển Đà Nẵng theo hướng hiện đại, thông minh; những đề xuất để phát triển bền vững đô thị Đà Nẵng. Tại phiên thảo luận, các đại biểu tham dự sẽ chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm của mình trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị, đồng thời đưa ra những ý tưởng và tầm nhìn cho phát triển đô thị Đà Nẵng bền vững trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm chặng đường phát triển quy hoạch đô thị Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO