186 ha đất sân bay Nha Trang có giá 12.000 tỷ đồng

17/01/2016 00:00

  Diện tích đất này sẽ được tỉnh Khánh Hòa bán cho các nhà đầu tư để đối ứng cho các dự án BT quan trọng trên địa bàn.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa xác định tổng giá trị đất tại khu vực sân bay Nha Trang khoảng 12.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền này không đủ để chính quyền địa phương đối ứng cho các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) đã và đang thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Tổng diện tích sân bay Nha Trang được chuyển đổi sang mục đích dân sự rộng hơn 186 ha. Đây là khu đất bằng phẳng nằm ngay trung tâm thành phố. Theo quy hoạch, sân bay Nha Trang được xây dựng thành một khu phức hợp với đầy đủ loại hình thương mại, dịch vụ, công viên... Tỉnh Khánh Hòa vừa xác định giá trị khu đất này khoảng 12.000 tỷ đồng, được bán cho các nhà đầu tư để đối ứng cho các dự án BT.

Tỉnh Khánh Hòa xác định khoản tiền này được ưu tiên đầu tư cho các dự án quan trọng như: Đường đấu nối từ khu vực liền kề vào Sân bay Nha Trang và từ Sân bay Nha Trang đấu nối ra khu vực liền kề; Khu đô thị hành chính tỉnh ở phía tây Nha Trang; Đường băng số 2 Sân bay quốc tế Cam Ranh...

Ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh sẽ ưu tiên xử lý các công trình đường đấu nối vào - ra từ khu sân bay từ đó mới có thể hoàn thiện được các dự án khác. Sau đó, tỉnh sẽ ưu tiên triển khai khu đô thị hành chính phía Tây Nha Trang./.

Theo VOV

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
186 ha đất sân bay Nha Trang có giá 12.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO