13 gương mặt Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XI năm 2020

PV| 06/07/2020 10:29

(TN&MT) - Ngày 05/07, tại Hội trường Thành ủy TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương 63 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XI năm 2020. Tuổi trẻ ngành Dầu khí có 13 gương mặt được tuyên dương trong dịp này.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất BCH TW Đoàn phát biểu tuyên dương Người thợ trẻ giỏi tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Với những thành tích đạt được, mỗi bạn được tuyên dương hôm nay đều xứng đáng là đại diện tiêu biểu cho thanh niên trong lĩnh vực của mình, là hạt nhân tích cực thúc đẩy phong trào thi đua, sáng tạo trong lao động sản xuất của thanh niên công nhân Việt Nam. Đảng, Nhà nước đang rất quan tâm, giành nhiều chính sách, cơ chế, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên phát triển. Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII chắc chắn cũng sẽ giành nhiều sự quan tâm, định hướng và kỳ vọng vào lực lượng lao động trẻ, thanh niên công nhân với vai trò xung kích, đi đầu trong tham gia thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm tới. Đáp lại sự quan tâm đó, tận dụng tối đa lợi thế, cơ hội hiện có, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn những người thợ trẻ sẽ là những chủ thể tích cực nhất trong đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh với các thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại; không ngừng học tập tập, rèn luyện, sáng tạo, dấn thân, đổi mới;… để tiếp tục có nhiều bước phát triển mới trong nghề nghiệp, tạo sức lan tỏa tích cực, dẫn dắt, thúc đẩy thanh niên trong đơn vị, ngành nghề, địa phương cùng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng những "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2020

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm khen thưởng, động viên, tôn vinh những đoàn viên, thanh thiếu niên đang trực tiếp lao động, sản xuất tại doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế; học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Đây là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp. Qua 10 lần tổ chức đã có 660 thợ trẻ giỏi được tuyên dương.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XI năm 2020 đã nhận được 98 hồ sơ đề cử Giải thưởng được gửi về từ 32 đơn vị (31 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc; 1 đơn vị thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp). Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức bình chọn và quyết định trao tặng Giải thưởng cho 63 cá nhân tiêu biểu.

Đoàn kỹ sư, công nhân Dầu khí được tuyên dương

Giao lưu tại chương trình, Trần Quang Vũ - Kỹ sư Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (PV GAS) chia sẻ, sáng tạo là một phẩm chất của tuổi trẻ. Sức sáng tạo của con người là không có giới hạn, nó chỉ ngừng khi chúng ta ngừng nỗ lực. Khi làm bất cứ công việc gì nếu chúng ta đặt vào đó niềm đam mê, sự nhiệt huyết thì chúng ta sẽ có những sáng kiến, cải tiến để làm tốt hơn công việc của mình. Ngành Dầu khí là một ngành đặc thù, đòi hỏi công nghệ hiện đại, phức tạp, hệ số an toàn rất cao. Đó cũng là chất xúc tác để Vũ cũng như tuổi trẻ Dầu khí tạo ra được những sáng kiến, cải tiến để mang lại hiệu quả cao hơn cho hoạt động của đơn vị mình công tác, cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; qua đó khẳng định  trí tuệ Việt Nam, của thanh niên Việt Nam không hề thua kém bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ với những thợ trẻ giỏi của ngành Dầu khí được tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần XI năm 2020, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp Tập đoàn ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các bạn đoàn viên, thanh niên được tuyên dương nói riêng, cũng như trong toàn Tập đoàn nói chung. Thành tích đó không chỉ là niềm tự hào của các bạn được tuyên dương, mà còn là niềm tự hào chung của toàn Tập đoàn. 5 năm qua, PVN đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng rất nghiêm trọng, đặc biệt 6 tháng đầu năm 2020 là đối mặt với cuộc khủng hoảng kép do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 và suy giảm giá dầu. Trong bối cảnh đó, PVN đã duy trì hoạt động SXKD ổn định, đạt được kết quả khả quan, rất đáng ghi nhận. Đó là nhờ sự góp sức của tập thể những người lao động Dầu khí, trong đó có các bạn được tuyên dương trong ngày hội thanh niên lần này. Các bạn đã bằng bàn tay, khối óc của mình, góp phần vào thành tích ở đơn vị nơi mình công tác, qua đó đóng góp vào kết quả chung của Tập đoàn.

Để viết tiếp những trang sử vẻ vang, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển rực rỡ hơn nữa của ngành trong tương lai, không ai khác chính là tuổi trẻ Dầu khí, trong đó có các bạn được tuyên dương hôm nay, đồng chí Trần Quang Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 gương mặt Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XI năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO