Yêu cầu Lò mổ Đà Sơn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Anh Dũng| 24/07/2021 17:17

(TN&MT) - Sau khi phát hiện 4 ca tại khu vực lò mổ Đà Sơn dương tính với SARS-CoV-2, chiều ngày 23/7 đã có cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 của các ban, ngành liên quan với Công ty TNHH MTV chế biến thực phẩm Đà Nẵng (công ty). Tuy nhiên, qua kiểm tra lúc 2h15 ngày 24/7, công ty vẫn chưa đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Phường Hòa Khánh Nam kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại lò mổ Đà Sơn vào lúc 2h15 ngày 24/7

Đánh giá nguy cơ của lò mổ Đà Sơn, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng, Chi cục chăn nuôi thú y TP. Đà Nẵng cùng Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thống nhất yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động của Lô (lò) 1, 2 cho đến khi xét nghiệm được 3 lần âm tính. Yêu cầu trong ngày 24/7, Công ty TNHH MTV chế biến thực phẩm Đà Nẵng phải cung cấp đầy đủ danh sách của 33 chủ các lô và toàn bộ những người  làm việc thường xuyên cho những chủ này với đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

Bên cạnh đó, yêu cầu công ty phải tiến hành khử khuẩn toàn bộ các xe vào và khi đi ra, đồng thời hàng ngày phải phun khử khuẩn khu vực nhà xưởng giết mổ khu vực xe chở hàng vào bằng hóa chất Chloramin B.

Bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế hàng ngày đối với tất cả những người vào công ty và phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính có giá trị trong vòng 3ngày, khuyến khích công ty sử dụng test nhanh để xét nghiệm. Phải phát thẻ ra vào công ty có kiểm soát đúng người đã có kết quả âm tính mới cho vào, yêu cầu ngày 25/7/2021 phải xong.

Ngoài ra, dựa trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế và của thành phố, yêu cầu công ty phải xây dựng Kế hoạch, phương án phòng chống dịch của công ty, báo cáo Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đánh giá, thẩm định.

Công ty phải treo bảng hướng dẫn thực hiện 5K và yêu cầu mọi người giữa các lô không được qua lại tiếp xúc nói chuyện với nhau, ai ở lô nào thì làm việc ở lô đó. Công ty phải trang bị camera ở ngoài cổng và trong nhà xưởng để giám sát, kịp thời truy xuất sự tiếp xúc để sử dụng trong phòng chống dịch.

Đề nghị cung cấp danh sách biển số các xe ra vào công ty trong vòng 14 ngày qua. Từ ngày 24/7/2021, các xe ra/vào công ty phải có ghi đầy đủ họ tên địa chỉ, số điện thoại của các lái, phụ xe ra vào công ty.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của lò mổ Đà Sơn, nếu không thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu thì quận Liên Chiểu sẽ xem xét đóng cửa

Tuy nhiên, qua kiểm tra lò mổ Đà Sơn vào lúc 2h15 ngày 24/7, đoàn kiểm tra do ông Thân Đức Minh - Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam dẫn đầu phát hiện những công việc chưa thực hiện theo yêu cầu, bao gồm: Không thực hiện khai báo y tế đối với những người vào công ty; không tiến hành khử khuẩn xe ra, vào đơn vị; việc giăng dây tạo khoảng cách an toàn không đảm bảo, hầu hết các khu vực dây đứt không khắc phục kịp thời; một số ít trường hợp người lao động đeo khẩu trang không đúng quy định; việc kiểm soát kết quả  lấy mẫu xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày, đơn vị chưa thực hiện; việc người lao động giữa các lô vẫn còn tình trạng giao tiếp qua lại, chưa có biện pháp để thực hiện việc người ở lô nào làm việc ở lô nấy.  

Trao đổi với ông Nguyễn Nhường - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, sau khi lập biên bản những công việc chưa thực hiện, nếu doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu thì sẽ xem xét đóng cửa; để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Lò mổ Đà Sơn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO