Yêu cầu dự án The Western Capital thực hiện nghiêm việc huy động vốn

28/02/2019 21:08

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Tài chính yêu cầu chủ đầu tư dự án The Western Capital, quận 6 thực hiện...

 

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở Tài chính yêu cầu chủ đầu tư dự án The Western Capital, quận 6 thực hiện nghiêm việc huy động vốn tại dự án này.

anh 1
Dự án The Western Capital

 

Cụ thể, Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Hoàng Phúc (Công ty Hoàng Phúc) - chủ đầu tư dự án The Western Capital chỉ được cho phép huy động vốn không quá 50% sản phẩm (619/1.238 căn) nhà ở thương mại của dự án này. Số căn còn lại chủ đầu tư chỉ được xem xét, chấp thuận huy động vốn khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với khu nhà ở thương mại hoặc đã bàn giao quỹ NOXH cho nhà nước.

        

Đối với hạng mục NOXH, chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao cho thành phố toàn bộ NOXH khối A1 (190 căn) và trọn một tầng khối A2 (20 căn).

 

Phần NOXH còn lại của khối A2 (180 căn), sau khi công trình xây dựng hoàn thành, kiểm toán chi phí đầu tư xây dựng thực tế, chủ đầu tư mới được quản lý, khai thác. Bởi theo quy định, các căn hộ NOXH của dự án được dùng để cấn trừ tiền sử dụng đất cho dự án.

 

Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra kết quả kiểm toán chi phí đầu tư xây dựng thực tế khu NOXH của dự án.

 

Giao Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp với Sở Tài chính xác định nghĩa vụ tài chính của khu nhà ở thương mại. Giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND Q.6 và các đơn vị có liên quan xác định phần sàn NOXH mà chủ đầu tư đang quản lý, khai thác.

anh 2
UBND TPHCM yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện việc huy động vốn

 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, hiện trên mạng internet, đang xuất hiện hàng loạt thông tin rao bán căn hộ NOXH của dự án với nhiều hình thức khác nhau.

 

Đơn cử, Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đông Sài Gòn thu tiền khách hàng dưới hình thức phiếu đăng ký tư vấn mua NOXH. Trước mắt khách hàng sẽ đóng 50 triệu đồng.

 

Tương tự, tại website: www.western.batdongsan247hcm.com ngang nhiên rao bán các căn NOXH của dự án với giá 1,1 tỷ đồng/căn 45m2. Để thu hút người mua, website này cho rằng dự án có pháp lý rõ ràng, sổ hồng vĩnh viễn… Người mua sẽ đặt cọc giữ chỗ ngay 50 triệu đồng, mỗi tháng thanh toán tiếp 15%, các lần còn lại sẽ thanh toán từ 5-25%...

 

Trước đó, Công ty Hoàng Phúc có văn bản xin được huy động vốn 70% tổng số căn hộ của khu nhà ở thương mại và được quản lý bán khối A2 cho đối tượng mua NOXH.

 

Tuy nhiên, ngày 18/12/2018, trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy, hiện nay tiến độ thực tế thi công xây dựng khu NOXH của dự án mới đến tầng 8 của khối A1 và A2.

 

Trong khi đó, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cấp cho Công ty Hoàng Phúc vào ngày 11/9/2017 có nêu rõ: “Giá trị quyền sử dụng đất và giá trị công trình xây dựng trên đất theo quyết định phê duyệt dự án của UBND TP.HCM; giá trị quyền sử dụng đất và giá trị công trình trên đất sẽ được cấn trừ vào giá trị công trình xây dựng khu nhà ở xã hội”.

 

Trong khi đó kết quả kiểm toán của Công ty TNHH kiểm toán AFC Việt Nam cho thấy giá trị chi phí đầu tư hoàn thành kết cấu tầng 8 của 2 khối này tại thời điểm kiểm toán chỉ đạt 98.804.628.000 đồng (tương đương khoảng 62,1 %) nghĩa vụ tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu dự án The Western Capital thực hiện nghiêm việc huy động vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO