Yên Phong - Bắc Ninh: Trạm trộn bê tông, bãi tập kết vật liệu không phép "mọc" ven sông Cầu

05/06/2018 14:23

(TN&MT) - Dù chưa chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý nhưng một số trạm trộn bê tông và bãi tập kết vật liệu xây dựng nằm ven sông Cầu đoạn qua xã Đông Tiến, huyện...

(TN&MT) - Dù chưa chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý nhưng một số trạm trộn bê tông và bãi tập kết vật liệu xây dựng nằm ven sông Cầu đoạn qua xã Đông Tiến, huyện Yên Phong vẫn ngang nhiên hoạt động, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân...

Theo phản ánh của người dân tại xã Đông Tiến, huyện Yên Phong (Bắc Ninh), hiện nay trên địa bàn xã đang có một số trạm trộn bê tông nằm ngay ven sông Cầu dù chưa có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.
 

Có mặt tại đây, PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận khu vực này như một đại công trường, nhiều trạm trộn bê tông đã được lắp đặt hoàn chỉnh và đi vào hoạt động trên diện tích vài ha đất nằm sát dòng chảy của sông Cầu.

Theo quan sát, một khoảng đất ước tính lên đến cả chục nghìn mét vuông nằm sát với dòng chảy của sông Cầu đã được san lấp, làm bãi tập kết vật liệu, những máy xúc, máy cẩu đang tiến hành múc cát, sỏi từ thuyền lên thành nhiều bãi lớn tại đây.
unnamed 4 1
Trạm trộn bê tông nằm ngay ven sông Cầu đoạn thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh.
Theo người dân thôn Đông Xuyên phản ánh, những trạm trộn bê tông này hoạt động ầm ầm, khói bụi, xe bồn thì chạy nườm nượp trên bờ đê, không những gây ảnh hưởng tới giao thông mà còn làm ảnh hưởng tới sự an toàn của đê điều.

Qua tìm hiểu được biết, những trạm trộn bê tông trên là của các doanh nghiệp Thiên Tân, Anh Đào, Hữu Bình… 

Trả lời PV Báo Tài nguyên và Môi trường về sự việc này, ông Đào Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Đông Tiến cho biết: “Những trạm trộn bê tông trên đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đây là tồn tại có từ lâu rồi, hiện tại hồ sơ của các trạm trộn này đang đợi để phê duyệt”.
các trạm bê tông, bãi tập kết vật liệu
Các trạm bê tông, bãi tập kết vật liệu vô tư mọc ven sông Cầu.
Như vậy, có thể thấy, những phản ánh của người dân về các trạm trộn bê tông trên vẫn chưa được cấp phép hoạt động là có cơ sở và điều đáng nói là các trạm trộn trên vẫn đang hoạt động một cách ngang nhiên.

Theo đánh giá của người dân, việc để tồn tại những trạm trộn bê tông, điểm tập kết vật liệu xây dựng nằm sát chân đê như vậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của đê trong thời điểm mưa lũ.
các trạm bê tông, bãi tập kết vật liệu còn kéo theo tình trạng xe tải hoành hành trên đê sông Cầu
các trạm bê tông, bãi tập kết vật liệu còn kéo theo tình trạng xe bồn, xe tải hoành hành trên đê sông Cầu.
Hơn nữa, các trạm bê tông, bãi tập kết vật liệu còn kéo theo tình trạng xe tải hoành hành trên đê sông Cầu. Mặc dù đường đê sông cầu đi qua xã Đông Tiến, huyện Yên Phong chỉ cho phép xe có tải trọng dưới 12 tấn hoạt động nhưng ghi nhận thực tế cho thấy, có rất nhiều xe tải trọng lớn hơn mức cho phép chở bê tông, cát sỏi đi trên tuyến đê này.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm Luật Đê điều bảo đảm an toàn cho hệ thống đê trong mùa mưa bão, UBND huyện Yên Phong đã thực hiện giải tỏa, cưỡng chế hàng loạt các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, không hiểu sao những trạm trộn bê tông không phép trên chưa được xử lý dứt điểm. Dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng có sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương khi để các sai phạm ngang nghiên tồn tại.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Phong - Bắc Ninh: Trạm trộn bê tông, bãi tập kết vật liệu không phép "mọc" ven sông Cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO