Yên Bái: Triệt phá gần 1.400 m2 đất trồng cây thuốc phiện

25/10/2018 15:30

(TN&MT) - Trong 9 tháng đầu năm các lực lượng chức năng của tỉnh Yên Bái đã phát hiện và triệt phá gần 30 mảnh nương với diện tích làm đất, gieo hạt, trồng cây thuốc phiện là 1.400 m2. Tập trung chủ yếu ở hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, phát hiện hầu hết những người trồng cây thuốc phiện đều là đồng bào dân tộc thiểu số, mặc dù biết là phạm pháp nhưng vẫn lén lút trồng với quy mô nhỏ tại các khu vực hẻo lánh, giáp ranh nơi có địa hình hiểm trở để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Trước thực trạng này, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tăng cường kiểm tra việc phòng, chống tái trồng cây có chứa chất ma túy tại các xã, thôn, bản trọng điểm, khu vực giáp ranh có nguy cơ tái trồng cao. Đồng thời xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân hiểu để cho đồng bào hiểu tác hại do ma túy gây ra.

Để hạn chế tình trạng tái trồng cây thuốc phiện Công an tỉnh Yên Bái cũng cần phân công bố trí cán bộ, chiến sỹ bám địa bàn triển khai đến từng gia đình, từng hộ dân ký cam kết không tái trồng cây thuốc phiện.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Triệt phá gần 1.400 m2 đất trồng cây thuốc phiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO