Yên Bái: Tổ chức Lễ hội Bưởi lần thứ II năm 2019

Thanh Ngà| 24/10/2019 11:34

(TN&MT) - Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà lần thứ II năm 2019 sẽ được tổ chức tại huyện Yên Bình (Yên Bái) từ ngày 1/11 – 8/11/2019.

Đây là dịp nhằm giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người, các nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc, các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Yên Bình tới du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, giữ gìn bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa truyền thống các dân tộc.

Lễ hội Bưởi lần thứ II năm 2019 sẽ diễn từ ngày 1/11 – 8/11/2019

Mặt khác, tăng cường quảng bá hình ảnh, sản phẩm bưởi Đại Minh, cá hồ Thác Bà và một số sản phẩm nông, lâm sản chủ lực của huyện Yên Bình đến với bạn bè. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, tiêu thụ sản phẩm bưởi, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm bưởi; đồng thời giữ vững và phát triển thương hiệu bưởi Đại Minh.

Điểm nhấn của lễ hội, trong lễ khai mạc diễn ra tại sân vận động xã Đại Minh, huyện Yên Bình vào tối ngày 2/11/2019 sẽ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc như: Hội chợ quê, hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi; thi đấu thể thao; thi trình diễn trang phục các dân tộc; đua thuyền trên hồ Thác Bà, các tour du lịch tham quan cây bưởi cổ và các mô hình hộ gia đình trồng bưởi cho thu nhập cao...

Lễ hội năm nay sẽ tổ chức thi cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp; đánh giá mẫu mã, chất lượng, sản phẩm bưởi Đại Minh và Hội thi Lễ hội đèn lồng với sự tham gia của các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm tạo thêm sắc màu ấn tượng cho Lễ hội. Thời điểm này, xã Đại Minh - nơi diễn ra Lễ hội đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để Lễ hội diễn ra thành công.

Theo Tin tự viết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tổ chức Lễ hội Bưởi lần thứ II năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO